Tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024

Trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TẤN PHÁT

Tại ngày hội, ban tổ chức đã trao tặng 100 phần quà cho các em thiếu nhi; hướng dẫn, trang bị kiến thức và chăm sóc sức khỏe cho thanh thiếu nhi; tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi, người dân địa phương; tuyên truyền pháp luật và phòng chống ma túy tại địa bàn có đông thanh niên dân tộc Khmer, khu vực đặc thù. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho 13 tập thể, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm tình nguyện có thành tích tiêu biểu trên địa bàn tỉnh óc Trăng.

Ngày hội nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là của đội ngũ thầy thuốc trẻ trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, kịp thời ghi nhận thành tích của các tập thể, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên tình nguyện trong tỉnh. Từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức đoàn, hội đối với xã hội, góp phần cổ vũ, động viên đoàn viên, thanh niên phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện.

* Sáng cùng ngày, tại Tỉnh đoàn Sóc Trăng cũng đã diễn ra Ngày hội thanh niên công nhân và tuyên dương tôn vinh thanh niên tài năng trẻ tiêu biểu năm 2024. Dự ngày hội có các đồng chí: Đoàn Chí Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh; Huỳnh Công Trí - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và đông đảo đoàn viên, thanh niên công nhân.

Tuyên dương các gương đoàn viên, thanh niên công nhân tiêu biểu có những sáng kiến áp dụng hiệu quả trong lao động. Ảnh: TẤN PHÁT

Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra các hoạt động: tuyên dương 12 gương đoàn viên, thanh niên công nhân tiêu biểu có những sáng kiến áp dụng hiệu quả trong lao động; tặng 30 phần quà cho đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hội thao thanh niên công nhân với các môn: nhảy dây tập thể; nhảy bao đôi nam - nữ; trò chơi bánh xe khổng lồ; bóng chuyền hơi nam - nữ.

Các hoạt động của ngày hội nhằm nâng cao đời sống, tinh thần cho thanh niên công nhân tại các công ty, doanh nghiệp, khuyến khích, động viên thanh niên công nhân phát triển tay nghề, nâng cao năng suất lao động, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

TẤN PHÁT