Đà Nẵng: Hiện thực hóa ước mơ làm lính cứu hỏa cho các em nhỏ mắc bệnh ung thư

Chương trình do Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Đà Nẵng và CLB Nhịp Đập Yêu Thương phối hợp cùng Đoàn cơ sở Bệnh viện Phụ sản - Nhi TP Đà Nẵng tổ chức vào chiều 12-4, ngay trong khuôn viên Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.

Tại chương trình, các em nhỏ sẽ được giới thiệu về các trang thiết bị của người lính chữa cháy cũng như cách sử dụng sao cho thuận lợi nhất. Tiếp đến, các em được trải nghiệm phun bình chữa cháy, được sử dụng các lăng chữa cháy để phun nước và điều khiển robot cứu hỏa hiện đại nhất.

Dù còn lâu mới đến giờ bắt đầu nhưng các em nhỏ đã có mặt từ sớm, háo hức tham gia chương trình.

Niềm hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt của em nhỏ khi lần đầu được “hóa thân” thành lính cứu hỏa.

“Hy vọng các cháu có thêm nhiều động lực để vượt qua căn bệnh quái ác” - Thiếu tá Nguyễn Huy Linh – Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Đà Nẵng bày tỏ.

Nhìn những nụ cười thường trực trên khuôn mặt các em, ít ai biết các em đang chiến đấu với căn bệnh quái ác.

Các y tá của bệnh viện luôn thường trực bên cạnh để theo dõi tình trạng sức khỏe của các em nhỏ.

Các em mặc trang phục lính cứu hỏa và được hướng dẫn các kỹ năng thoát hiểm khi có cháy.

Các chiến sĩ nòng cốt chuẩn bị các dụng cụ, phương tiện cho các em trải nghiệm như những người lính cứu hỏa thực thụ.

Hoạt động còn thu hút nhiều bạn nhỏ tham gia, trải nghiệm. Sự ân cần, chu đáo của các chiến sĩ khiến các em vô cùng thích thú và hào hứng.

Tuy còn chút e ngại ở những phút đầu, song bằng sự tận tình, yêu thương của các chiến sĩ mà các em nhỏ đã tự tin hơn và tham gia trải nghiệm.

Robot cứu hỏa hiện đại nhất thành phố được điều động đến để các em nhỏ được xem và trải nghiệm. Đây cũng là phần được các em nhỏ chờ đón nhất của chương trình.

Khôgn chỉ xem, các em nhỏ còn được trực tiếp lái thử robot.

Không chỉ được trải nghiệm làm lính cứu hỏa, hơn 30 suất quà với tổng giá trị 6 triệu đồng được trao tận tay các em.

“Hôm nay con được mặc đồng phục và trải nghiệm làm lính cứu hỏa. Mong rằng sau này con được làm người lính thực thụ như các chú’ - một bệnh nhân nhí chia sẻ.

Thiếu tá Nguyễn Huy Linh - Đội trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Đà Nẵng xúc động: Dù đã tổ chức rất nhiều hoạt động trải nghiệm làm lính cứu hỏa cho các em nhỏ nhưng lần này cảm xúc rất khó tả. “Tôi rất xúc động khi được đến đây giúp các cháu không may mắc bệnh K có được trải nghiệm làm lính cứu hỏa. Đa phần các cháu đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn kiên cường chống chọi bệnh tật. Hơn nữa các cháu còn có đam mê với ngành nghề làm tôi hạnh phúc vô cùng”.