Thừa Thiên - Huế bố trí ăn, ở miễn phí cho thí sinh ngoại tỉnh

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Thừa Thiên Huế diễn ra từ ngày 5 đến 7/6. Ngày 6/6, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết tỉnh có khoảng 6.000 học sinh dự thi tuyển vào THPT năm 2021-2022, trong đó 70% học sinh vào học tại các trường THPT, 30% sẽ học tại các trường nghề. Năm nay, hơn 80 học sinh ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Gia Lai, TP.HCM… đến Huế tham gia kỳ thi vào lớp 10.

Để tạo điều kiện thuận lợi cũng như đảm bảo phòng, chống dịch, Sở GD&ĐT tỉnh đã bố trí cho các thí sinh và phụ huynh ăn, ở và thi riêng biệt tại trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh. Đối với những học sinh không ở tập trung thì phải khai báo y tế và có xác nhận của chính quyền địa phương.

Lần đầu tiên, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế bố trí điểm thi riêng biệt cho thí sinh đến từ ngoại tỉnh. Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, lực lượng an ninh và thí sinh đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như khai báo y tế, khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào điểm thi.

Các phòng thi được bố trí và giữ khoảng cách an toàn. Mỗi em được chuẩn bị riêng một chai nước uống. Thí sinh Hoàng Nữ Ngọc Linh, đến từ huyện Hải Lăng, Quảng Trị, chia sẻ đây là lần đầu tiên em được ăn, ở tại ký túc xá. Em cảm thấy rất vui khi được trải nghiệm cuộc sống như vậy.

Thí sinh được đo thân nhiệt trước giờ vào phòng thi. Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biết phức tạp ở một số địa phương, vì thế, công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc.

Chị Lê Thị Xuân, phụ huynh của một thí sinh đến từ Hải Lăng, Quảng Trị, thông tin đây là lần thứ hai chị đưa con vào Huế dự thi. Tuy nhiên, lần thi này, chị cảm thấy rất đặc biệt khi được ăn, ở miễn phí tại ký túc xá của nhà trường.

Ông Đỗ Thúc Công, Hiệu trưởng trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, thông tin trường phục vụ miễn phí từ ngày 5 đến 7/6 (thời gian diễn ra kỳ thi vào lớp 10). Mỗi ngày 3 bữa, mỗi bữa hơn 190 suất ăn cho thí sinh và người nhà. Mỗi suất cơm tại đây đều được nhân viên và cán bộ nhà trường tự tay nấu và phục vụ cho các em. Mỗi suất ăn sáng là 20.000 đồng, suất cơm trưa, chiều là 30.000 đồng. Tất cả nguồn tiền phục vụ cơm, nước cho các thí sinh được hệ thống nhà thuốc Thuận Thảo và Công ty cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế hỗ trợ.

Nhật Quỳnh/ Giáo Dục & Thời Đại