Vì sao đại diện của Đặng Văn Lâm công khai chê Nguyễn Filip?

Câu chuyện người đại diện của các cầu thủ công khai chê bai đối thủ cạnh tranh vị trí trực tiếp không phải hiểm. Mới đây nhất, Andrey Grushin - vốn được biết đến là đại diện của Đặng Văn Lâm bất ngờ có bình luận chê bai màn thể hiện của Filip Nguyễn trong trận Việt Nam thua Nhật Bản tại Asian Cup 2023 vừa qua.

Bài viết của người được cho là đại diện của Đặng Văn Lâm trên trang cá nhân.

Cụ thể, Andrey Grushin viết: "Nguyễn Filip không cứu được đội tuyển Việt Nam trong trận đấu ra mắt này. Những gì cậu ấy thể hiện không khớp với sự tung hô trước trận đấu", Andrey Grushin - người đại diện của thủ thành Đặng Văn Lâm viết trên mạng xã hội đêm qua, vài giờ sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Andrey Grushin phân tích: "Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử ghi 2 bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản nhưng lại thua 4 bàn. Nếu thủ môn có thể giúp sức nhiều hơn, với thế trận này, đội tuyển Việt Nam có thể cầm hòa Nhật Bản ".

Andrey Grushin từng gắn bó với Đặng Văn Lâm qua nhiều đội bóng.

Chưa hết, người được cho là đại diện của Đặng Văn Lâm cho rằng Nguyễn Filip là mắt xích yếu nhất của đội tuyển Việt Nam và đưa ra dẫn chứng từ bảng chấm điểm của trang Sofascore. Trang thống kê bóng đá này chấm Nguyễn Filip điểm 6 - điểm số thấp nhất trong tất cả cầu thủ có mặt trên sân.

Bình luận của ông Grushin nhận được nhiều phản ứng trái chiều. Không ít cổ động viên cho rằng động thái này không phù hợp với môi trường bóng đá chuyên nghiệp, thậm chí có thể ảnh hưởng tới cách nhìn của người hâm mộ về Đặng Văn Lâm. Thực tế, Văn Lâm không dự Cup do chấn thương. Nếu thủ môn này góp mặt, anh và Nguyễn Filip là đồng đội và những bình luận cống kích nhắm thẳng vào Nguyễn Filip từ đại diện của Văn Lâm rõ ràng là không phù hợp.

Thực tế, Nguyễn Filip mắc sai sót trong bàn thua đầu tiên. Anh băng ra bắt bóng không chính xác nhưng đó không hẳn là lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua. Cơ hội đến với Minamino khi bóng nảy ra từ cú sút của cầu thủ khác.

Nguyễn Filip có trận đấu không tồi với một vài pha cản phá đáng chú ý. Ba bàn thua đến từ những tình huống xuất sắc của các tiền đạo Nhật Bản và rất khó để thủ môn sinh năm 1992 cản phá.

Thiên Anh