Nhận định phiên giao dịch ngày 3/5: Xu hướng đi ngang vẫn là chủ đạo

Ảnh minh họa.

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 diễn ra thận trọng, kém sôi động trên nền thanh khoản thấp. Không có đột biến nào xảy ra, chỉ số chung chủ yếu dao động quanh tham chiếu với biên độ hẹp. Lực cầu được cải thiện hơn trong phiên chiều giúp VN Index nới rộng đà tăng và kết phiên với mức tăng cao nhất 6,84 điểm. Chỉ số VN30 tăng tương ứng 6,71 điểm với nhiều mã lớn giao dịch tích cực trở thành điểm tựa cho thị trường như MSN, VNM, VHM, GAS, BVHM FPT, PNJ, SAB, VRE…

Nhóm chứng khoán chịu áp lực bán mạnh, kết phiên với phần lớn các mã giảm điểm như SSI, HCM, VND, VCI, VIX, , SHS, ORS… Các nhóm cổ phiếu trụ khác như ngân hàng, thép, dầu khí… có sự phân hóa nhẹ. Dòng tiền có xu hướng chuyển dịch sang nhóm xây dựng, bất động sản giúp nhiều mã bật tăng mạnh như VCG, LCG, DXS, G36, HHV, ITA, HQC, D2D, VHG, HBC, CTD, NBB, C4G, HPX…

Thị trường phân hóa nhẹ với số mã tăng chiếm ưu thế trên bảng điện tử trong đó sàn HOSE có 204 mã tăng/126 mã giảm và sàn HNX có 81 sắc xanh/85 sắc đỏ. Thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh so với trung bình các phiên giao dịch tháng 4 khi giá trị giao dịch toàn thị trường chỉ đạt 13.856 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường kết phiên giao dịch ngày 2/5 không có nhiều thay đổi so với phiên trước đó. VN Index nối dài đà hồi phục và có được sắc xanh nhẹ nhờ lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu lớn. Dòng tiền tiếp tục sụt giảm và có xu hướng chuyển dịch nhanh giữa các nhóm cổ phiếu nhằm tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày/giờ tiếp tục cho tín hiệu trung tính về xu hướng.

Trong bối cảnh thị trường thiếu vắng các thông tin tích cực hỗ trợ, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trong một vài phiên tới chờ đợi xu hướng tiếp theo. Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị tạm dừng hoạt động trading và đứng ngoài quan sát.

Hoài Nam