Học viện Artpink: Du học nghệ thuật cũng có thể làm kinh tế

Phải giành học bổng trị giá 70% của một trường Đại học danh tiếng tại ItaLia là mục tiêu các giảng viên đặt ra cho học viên Vũ Khôi Nguyên, THPT Chu Văn An sau khi kết thúc khóa học Artpink.

Theo Khôi Nguyên, từ khi bản thân có dự định đi du học ngành thiết kế thời trang, em rất hoang mang không biết phải chuẩn bị những gì. Khôi biết và lựa chọn Artpink vì đây là địa chỉ đầu tiên ở Việt Nam đào tạo về du học nghệ thuật, là trung tâm duy nhất có thể chuẩn bị bài bản và hiệu quả những kiến thức nghệ thuật để đi du học đầy đủ.

Hai năm theo học tại Artpink dưới sự hướng dẫn trực tiếp của họa sĩ Phan Cẩm Thượng và họa sĩ Trương Tiến Trà, Khôi Nguyên được trang bị kỹ năng, phương pháp tư duy sáng tạo mỹ thuật.

Đặc biệt đến nay Nguyên đã tự tin khẳng định: “Em nghĩ với khả năng của mình có thể lấy được học bổng để giảm chi phí cho gia đình. Bên cạnh đó với cách học các thầy ở Artpink chỉ dạy em có thể vừa đi học vừa đi làm. Em sẽ lấy được học bổng từ 50 đến 70%”.

Một giờ học tại Artpink.

Khác với Khôi Nguyên, du học sinh Đàm Nghĩa đến với Artpink khi đã bước sang học kỳ 2 năm cuối bậc THPT. Trước đó Nghĩa đã theo học nhiều nơi tuy nhiên sau một thời gian chính em cảm thấy không được như ý. Rồi tình cờ mẹ em, được giới thiệu đến Artpink. Lần đầu tiên đến, Nghĩa và mẹ đã bị thuyết phục bởi sự tâm huyết cũng như nền tảng kiến thức về nghệ thuật của các giảng viên nơi đây.

Lí do khiến tôi hoàn toàn yên tâm gửi con cho Artpink là các giảng viên ở đây rất tâm huyết. Những người sáng lập và điều hành Artpink có tư tưởng, quan điểm về nghệ thuật khác biệt, chuyên nghiệp và tiến bộ tiệm cận tầm quốc tế. Trong buổi phỏng vấn đầu tiên, qua quá trình thầy kiểm tra con tôi, tôi nhận thấy tư duy khoa học và đường hướng rất cụ thể trong quá trình đào tạo, tôi phần nào tự tin rồi”, bà Lê Thị Hường, phụ huynh học viên Đàm Nghĩa chia sẻ.

Kết quả học tập miệt mài của Nghĩa là chỉ sau 5 tháng theo học đã giành được một xuất học bổng 40% cho năm đầu. Hiện nay, Nghĩa đang theo học ngành Graphic Design, trường University of Greenwich, London, Anh Quốc.

Artpink chắp cánh ước mơ du học nghệ thuật.

Một khóa học đào tạo du học nghệ thuật tại Artpink có đắt không? Là câu hỏi rất nhiều phụ huynh đưa ra, câu trả lời là: Đắt. Và chỉ những phụ huynh cho con theo học mới thấy số tiền đó bỏ ra là “hoàn toàn xứng đáng”.

“Tôi thấy con mình có kết quả, chỉ trong một thời gian ngắn thầy đã định hướng được cho con đường hướng nghệ thuật. Gia đình cùng không ngờ là con có thể được một trường danh tiếng bên Anh nhận vào. Đúng là so về chi phí thì với nhiều phụ huynh ban đầu nghe thì có thể là hơi giật mình nhưng đối với tôi thì thấy là hoàn toàn xứng đáng”, mẹ của học viên Đàm Nghĩa khẳng định.

Học viện Artpink luôn theo sát con đường học tập của của học viên. Ngoài các kỹ năng, phương pháp tư duy sáng tạo, Học viện Artpink định hướng và tạo điều kiện để mỗi học viên tạo lập portfolio chuyên nghiệp và có bản sắc. Đối với sinh viên du học nghệ thuật, portfolio chính là cửa sổ đặc biệt quan trọng, quyết định việc có được nhận học hay không, thậm chí khả năng giành học bổng. Để đạt được học bổng, một yếu tố không thể thiếu là khả năng đánh giá năng lực của học viên. Học viện Artpink tự tin với kinh nghiệm, uy tín trong suốt hành trình hơn 8 năm qua.

Học viện Artpink rất mong muốn khẳng định cho các bạn ấy thấy rằng, đi học làm đang làm kinh tế. Là bởi khi học hết lớp 12, nhiều bạn đã lấy được suất học bổng từ 2-6 tỷ, có nghĩ các bạn ấy đã thành công bằng việc làm kinh tế bằng chính con đường đi học rồi”, Họa sĩ Trương Tiến Trà khẳng định.

Linh Phúc