Thêm một tập truyện, ký đặc biệt liên quan đến nhà văn Nhất Linh ra mắt bạn đọc

Cuốn sách này được tập hợp từ tùy bút Căn nhà An Đông của mẹ tôi và tập truyện ký Mùa hạ năm ấy mà tác giả đã công bố tại Hoa Kỳ.

Bà Cẩm Lợi (Phạm Thị Liên), một người đàn bà bình dị, truyền thống Việt Nam đã được đặt vào vị trí trung tâm trong một cuộc kiếm tìm bóng dáng nhà văn chính trị gia Nhất Linh - Nguyễn Tường Tam, đi xuyên qua những trang tư liệu về dòng dõi Nguyễn Tường và các dịch chuyển thời cuộc. Những khoảnh khắc hạnh phúc ngắn ngủi, những biến cố kinh thiên, những phận người nổi trôi, những day dứt về quê hương bản quán, những tan tác đầy xót xa và cảm hoài của các thành viên Tự Lực Văn Đoàn… Tất cả được khai quật, tái hiện bằng một bút pháp uyển chuyển, tinh tế, đầy cuốn hút.

Trong phần ký, ngoài những hồi ức về những uẩn khúc trong gia đình và các trí thức, nghệ sĩ nổi tiếng xoay quanh gia đình Nhất Linh, Nguyễn Tường Thiết còn khắc sâu vào tâm khảm người đọc nỗi ám ảnh về những phận người vô danh trong cuộc thế đảo lộn. Phần truyện mang đến một phong cách văn chương đặc biệt hiện đại của một hậu duệ Tự Lực Văn Đoàn.

Cuốn sách Căn nhà An Đông của mẹ tôi do Phanbook & NXB Đà Nẵng ấn hành. Giá bìa: 218.000 đồng.

* Tác giả Nguyễn Tường Thiết sinh năm 1940 tại Hà Nội. Ông là con trai út của nhà văn Nhất Linh – Nguyễn Tường Tam.

Trước 1975, ông là giáo sư Toán Lý Hóa; phụ trách nhà xuất bản Phượng Giang. Sau 1975, ông định cư tại Mỹ.

Tác giả Nguyễn Tường Thiết đã công bố 2 tác phẩm: Nhất Linh, cha tôi (Hồi ký, Phanbook & NXB Phụ Nữ Việt Nam) và Căn nhà An Đông của mẹ tôi (Phanbook & NXB Đà Nẵng).

BTV