Tâm đắc với startup Beecube cùng 'dân máy chiếu', Shark Minh Beta chi 100 triệu để 'giành' deal

Tập 13 Shark Tank Việt Nam ghi nhận màn tranh giành deal đầy kịch tính và không kém phần dễ thương giữa các Shark. Tấm Golden Ticket (Vé Vàng) trị giá 100 triệu đầu tiên của mùa 6 đã được Shark Minh Beta tung ra để “độc quyền” đàm phán với startup Beecube.

Máy chiếu mini Beecube gây ấn tượng với các Shark

Beecube (trực thuộc công ty Savu) là thương hiệu Việt đầu tiên phát triển và thương mại các sản phẩm máy chiếu mini thông minh, phục vụ nhu cầu trải nghiệm nghe, nhìn trên màn ảnh rộng tại nhà cho người Việt.

Theo Founder Phan Anh Vũ, điểm khác biệt so với các máy chiếu truyền thống là Beecube có ngoại hình nhỏ gọn, tiện lợi, dễ mang di chuyển và có tính decor.

Tự hào có một cộng đồng lên đến 20 nghìn hội viên, Anh Vũ cho biết Beecube đã đạt doanh thu 7 tỷ đồng vào năm 2021, đạt 25 tỷ đồng năm 2022 với lợi nhuận 15%. Tính đến hết quý 3 năm nay, Beecube đã đạt doanh thu 27 tỷ và 12% lợi nhuận, dự kiến hết năm 2023 là 39 tỷ.

Thừa nhận mình đang có nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng Anh Vũ cho biết lợi thế cạnh tranh của Beecube là phân chia các dòng sản phẩm rất rõ ràng với mức giá từ 2 triệu, 4 triệu, 6 triệu, 16 triệu, giá thành sẽ tương ứng với cấu hình sản phẩm. Hiện tại doanh thu của Beecube đang phân theo tỷ trọng 70% online và 30% offline cho 6 showroom bán lẻ trực thuộc Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.

Sau khi tìm hiểu về sản phẩm và mô hình kinh doanh của Beecube, Hưng dành nhiều lời khen cho startup: “Tôi đánh giá cao firmware bạn có can thiệp, tức là làm chủ firmware. Cái thứ hai nữa là hệ thống chăm sóc. Tạo được cộng đồng 20 nghìn người sử dụng là cũng kinh khủng đấy”.

Còn Shark Bình thì chỉ ra long mạch của Beecube là sản phẩm thân thiện với người Việt, giá thành tốt và tối ưu sử dụng.

Shark Minh Beta “giành” quyết liệt

Tỏ ra thích thú với “mặt hàng affordable – sản phẩm có mức chi phí phù hợp nhưng chất lượng tốt”, Shark Minh Beta nhanh chóng đề nghị đầu tư 8 tỷ cho 25% cổ phần.

Chủ tịch Beta Group ví von: “Mình thấy máy chiếu rất giống tư duy của những người làm startup. Từ một chấm nhỏ thôi có thể phóng chiếu ra cả một giấc mơ rất đẹp. Cũng giống như thế, founder cũng chỉ là một ý tưởng phóng chiếu ra được cả một doanh nghiệp, một giấc mơ của cuộc đời mình”.

Shark Bình cũng đưa ra lời đề nghị cho vay 8 tỷ, sau 3 năm thu hồi vốn và từ năm thứ 4 trở đi lấy lãi 20%.

Về phía Tuệ Lâm, cô bày tỏ sự ngưỡng mộ với sự nỗ lực của Founder trẻ tuổi và đưa ra một offer “làm khó các Shark khác”: đó là đề nghị startup quyết định tiếp tục đàm phán với các Shark khác hay chỉ đàm phán với Shark Tuệ Lâm và cô chắc chắn sẽ ra deal.

Ngay lúc này, Shark Minh Beta lập tức đứng dậy tiến về phía chiếc két và rút ra tấm vé Golden Ticket để giành độc quyền đàm phán với startup cùng là “dân máy chiếu” với Beta Cinemas. Shark Minh chia sẻ: “Mình không chỉ làm máy chiếu. Mình có thể dùng cái tư duy này, cách làm này mình làm nhiều sản phẩm khác. Và anh muốn mình sẽ dùng tinh hoa, trí tuệ Việt Nam và cách chúng ta làm thương hiệu, cách chúng ta có thể tiết chế được chi phí nhưng tạo ra một sản phẩm tốt”.

Shark Minh Beta nhanh chóng rút Golden ticket để độc quyền đàm phán deal

Sau nhiều hồi thương lượng, cuối cùng Founder Beecube quyết định nhận tấm Vé Vàng và đồng ý với offer của Shark Minh là 8 tỷ cho 22,5% cổ phần, khép lại thương vụ đầy kịch tính của máy chiếu mini thương hiệu Việt.

N.L