Nhận định phiên giao dịch ngày 26/4: Quay lại trạng thái tích lũy

Ảnh minh họa.

Những phiên biến động mạnh gần đây về điểm số đã tạo tâm lý khá tiêu cực cho các nhà đầu tư và phần đông lựa chọn phương án đứng ngoài quan sát. Đây là lý do khiến thanh khoản các phiên giao dịch trong tuần sụt giảm đáng kể. Phiên giao dịch ngày 25/4 cũng không ngoại lệ. Thị trường giao dịch chậm, ảm đạm và khá mờ nhạt với thanh khoản gần như mất hút.

Chốt phiên, VN Index không có sự thay đổi nào đáng kể so với phiên trước đó. Tuy nhiên trạng thái chung lại khá tiêu cực khi số mã giảm điểm lại chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Sàn HOSE có 293 sắc đỏ/166 sắc xanh và sàn HNX có 105 mã giảm/52 mã tăng điểm. Thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh khi tổng giá trị giao dịch chỉ đạt 13.452 tỷ đồng.

Chỉ số VN30 tăng nhẹ 1,55 điểm với 16 mã giảm/11 mã tăng, trong đó một số bluechip giao dịch tích cực giúp chỉ số chung không bị giảm quá sâu như VCB, CTG, VIC, MSN, SAB, FPT… Chiều ngược lại, các nhóm ngành trụ như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí… quay trở lại trạng thái giảm điểm. Tuy nhiên mức giảm không quá mạnh khiến chỉ số chung chỉ giảm nhẹ. Dòng tiền có xu hướng chuyển dịch sang nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa & nhỏ giúp nhiều mã bật tăng mạnh như , MDG, MIG, KSB, SCS, KSB, VTP, HNG, TSC, HPX, SBG, GEX, TVB, FCN, PHC…

Về mặt kỹ thuật, quan sát phiên giao dịch ngày 25/4 có thể thấy áp lực bán quanh vùng 1.200 điểm đang rất lớn. Trong khi bên mua vẫn chưa sẵn sàng nhập cuộc, đây là lý do khiến cho thị trường không nối dài được đà tăng mạnh từ phiên trước đó. Các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày/giờ quay lại trạng thái trung tính cho tín hiệu thị trường sẽ quay lại trạng thái tích lũy trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch ngày 26/4 là phiên cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ dài ngày nên nhiều khả năng sẽ không có biến động lớn xảy ra. Các nhà đầu tư được khuyến nghị bình tĩnh quan sát diễn biến thị trường và tạm dừng mở các vị thế mua/bán.

Hoài Nam