Sinh viên Y khoa phải có sức khỏe tinh thần và thể lực tốt

Khoa Y Dược tuyên dương, khen thưởng sinh viên trong lễ khai giảng năm học 2023 - 2024.

Ngày 20/9, Khoa Y Dược - ĐH Đà Nẵng đã tổ chức lễ khai giảng năm học2023-2024.

Kỳ tuyển sinh năm 2023, Khoa Y Dược có gần 300 thí sinh trúng tuyển vào 5 ngành đào tạo. Trong số này, có hơn 40 sinh viên đầu tiên của ngành kỹ thuật Xét nghiệm y học. Ngoài ra, có 3 lưu học sinh Lào có quyết định trúng tuyển của ĐH Đà Nẵng. Hiện tổng số lưu học sinh Lào học tập tại Khoa trong năm học 2023 – 2024 là 18. Điểm trúng tuyển vượt lên các trường trong thành phố Đà Nẵng và một số trường truyền thống trong khu vực.

Năm học 2022-2023, Khoa Y Dược, ĐH Đà Nẵng đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo; công tác khảo thí và đảm bảm bảo chất lượng đạt được nhiều kết quả quan trọng; công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế tiếp tục khởi sắc. Nhiều giảng viên, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu.

Những kết quả trên là những tiền đề quan trọng để ĐH Đà Nẵng giao cho Khoa Y – Dược sớm trình Đề án thành lập Trường Y – Dược trong năm học 2023-2024 này.

Trong lễ khai giảng, TS.BS Lê Viết Nho, Trưởng Khoa Y Dược, ĐH Đà Nẵng cho biết: "Hiện nay, thế giới đang phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng do biến đổi khí hậu, sự thay đổi mô hình và cơ cấu bệnh tật, bên cạnh sự tái nỗi và mới nỗi của một số bệnh nhiễm trùng. Điển hình nhất là dịch COovid-19 mới diễn ra trong mấy năm qua làm cho nhân loại chưa hết bàng hoàng. Trong bối cảnh đó, khủng hoảng nhân lực y tế trở nên nghiêm trọng hơn không chỉ tại Việt Nam mà cả ở phạm vi toàn cầu.

Nhưng đồng thời, nhân loại đang đạt được những bước tiến vượt bậc về khoa học công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo AI và kỹ thuật số, y học và đào tạo y khoa đang phải thay đổi từng ngày. Đây là những thách thức không nhỏ nhưng cũng là cơ hội, là điều kiện để các em có thể học tập tốt hơn, thu gặt được nhiều kiến thức hơn để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình và gia đình: cứu người, giúp đời và làm đẹp cho đời".

Đồng thời, Trưởng khoa Y Dược, ĐH Đà Nẵng cũng nhắn nhủ sinh viên y khoa, bên cạnh kiến thức chuyên môn, cần phải phải không ngừng rèn luyện các kỷ năng mềm, đặc biệt ngoại ngữ, Tiếng Anh, cũng như dành thời gian tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Mục đích nhằm đảm bảo cho mình một sức khỏe tinh thần và thể lực tốt nhất để có thể trở thành “Một thầy thuốc khỏe mạnh, đủ tâm, đủ tầm” trong tương lai.

Hà Nguyên