Quản trị gia đình để hạnh phúc vững bền

3 cuộc tọa đàm “Khuyến học trong gia đình”, “Quản trị gia đình - Phương thức bảo toàn, phát huy và chuyển giao gia sản con người, trí tuệ qua các thế hệ” và “Phương pháp giáo dục nhằm phát huy trí tuệ ở trẻ em” với những diễn giả tâm huyết với công tác phát triển văn hóa đọc như ông Vũ Trọng Đại, dịch giả, Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES), TS Vũ Dương Thúy Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa – ể thao và Du lịch, ông Tô Chính Nghĩa, chuyên gia tư vấn quản trị chiến lược doanh nghiệp, TS Nguyễn Quốc Vương, nhà nghiên cứu giáo dục, nhà hoạt động khuyến đọc.

Chương trình được thực hiện nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, gìn giữ và phát huy những ý nghĩa văn hóa, tinh thần đậm nét truyền thống Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các gia đình giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc giáo dục con cái và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Ông Tô Chính Nghĩa (phải) và ông Vũ Trọng Đại, dịch giả, Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời đại ( Times) tại phiên tọa đàm số 2

Đến với “Ngày hội Văn hóa gia đình” các bậc cha mẹ còn được lắng nghe chia sẻ của các diễn giả giàu kinh nghiệm trong quản trị gia đình, một khái niệm khá mới mẻ với nhiều người. Diễn giả Tô Chính Nghĩa, chuyên gia tư vấn quản trị chiến lược doanh nghiệp, nguyên Giám đốc điều hành Samsung Vina Electronics miền Bắc và miền Trung Việt Nam cho rằng, thực ra gia đình cũng là một doanh nghiệp đặc biệt, gia đình cũng cần được hoạch định những mục tiêu, chiến lược. "Để gia đình hạnh phúc bền vững quản trị gia đình cần được hiểu theo một nghĩa rộng. Và dù khá mới mẻ với nhiều người nhưng tôi vẫn muốn nhấn mạnh rằng quản trị gia đình là điều vô cùng cần thiết”.

Bà Vũ Dương Thúy Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) tại tọa đàm 1.

Phiên tọa đàm “Quản trị gia đình - Phương thức bảo toàn, phát huy và chuyển giao gia sản con người, trí tuệ qua các thế hệ” gắn liền với giới thiệu cuốn sách "Thịnh vượng gia tộc" của tác giả James E.Hughes, JR. Susan E.Msaaenzio Keith Whitaker do Vũ Trọng Đại và Nguyễn Thanh Minh dịch. Thông qua cuốn sách này, nhóm tác giả chỉ ra rằng tài chính chỉ là giá trị định lượng, là hậu thuẫn cho các giá trị định tính (con người, di sản, quan hệ gia đình, cấu trúc, xã hội). Và một gia tộc thịnh vượng phải là một gia tộc sở hữu đầy đủ 6 "gia sản".

Trong khuôn khổ “Ngày hội văn hóa gia đình” công ty TIMES và Pumabooks còn giới thiệu đến bạn đọc những tựa sách ý nghĩa như "Đọc siêu nhanh", "Siêu não phải"…