Phát động cuộc thi 'Thử thách công dân số'

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi.

Cuộc thi nhằm thu hút người trẻ tạo ra những giải pháp, dịch vụ chuyển đổi số, nâng cao chất lượng và khả năng tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến.

Theo Ban tổ chức, dù cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông tương đối tốt, đem lại nhiều cơ hội, nhưng Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn đầu của hành trình chuyển đổi số. Theo báo cáo chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2019, mức độ chấp nhận của người dân đối với các dịch vụ trực tuyến quan trọng trên cổng thông tin điện tử của các tỉnh chỉ đạt dưới 4%. Tại Hà Nội, điểm PAPI cho tiêu chí thủ tục hành chính công đạt 7,17/10, cung ứng dịch vụ công đạt 6,87/10, trong khi quản trị điện tử chỉ đạt 2,92/10.

Thủ đô Hà Nội cũng đang rất nỗ lực để cải thiện chỉ số PAPI, với mục tiêu là tất cả dịch vụ công sẽ đạt mức độ 4. Chính vì vậy, UNDP và Thành đoàn Hà Nội mong muốn thông qua cuộc thi này sẽ thu hút người trẻ sử dụng nhiều hơn các dịch vụ công trực tuyến, nhằm thúc đẩy chính quyền số.

Tọa đàm “Thực trạng triển khai hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ công tại Hà Nội” tại chương trình.

Từ hôm nay đến hết ngày 10-8-2021, thanh niên Hà Nội và cả nước, các lập trình viên, nhà thiết kế, nhà khởi nghiệp…, từ 18 đến 30 tuổi có thể gửi ý tưởng về dự thi, xoay quanh 5 lĩnh vực là dịch vụ hành chính công, giáo dục, y tế, hỗ trợ doanh nghiệp và tài nguyên, môi trường. 10 đội có ý tưởng xuất sắc nhất sẽ được đào tạo với các chuyên gia để hoàn thiện giải pháp. 3 đội xuất sắc nhất sẽ tham gia ươm tạo công nghệ với sự tham gia của các quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước và quốc tế.

Cũng trong sáng nay, cuộc thi “Thử thách lập trình Code War 2021 - The First Battle” chính thức được phát động. Cuộc thi có sứ mệnh tạo ra một cộng đồng lập trình viên đủ năng lực, trình độ, tự sáng tạo những sản phẩm riêng, với chất lượng tốt, có thể cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.

Nguyệt Ánh