OnlyFans cấm đăng ảnh gợi cảm chụp ở nơi công cộng

Aspen Eden, người sáng tạo nội dung trên OnlyFans, cho biết cô nhận thấy sự thay đổi khi nhận được email từ nền tảng này vào 13/3, thông báo rằng các bức ảnh chụp ngoài trời của cô vi phạm điều khoản và đã bị gỡ xuống mà không có cảnh báo, VICE đưa tin.

Email cho biết ngay cả ở những khu vực cách xa nơi đông dân cư cũng được coi là ảnh khỏa thân chụp công khai. Các hình ảnh chỉ được chấp nhận nếu được chụp ở "lãnh thổ riêng tư" và người dùng phải đưa ra bằng chứng về quyền sở hữu hoặc sự cho phép của chủ sở hữu để đăng những hình đó lên OnlyFans.

Eden cho biết vì hầu hết nội dung của cô được quay ngoài trời, cô sẽ phải tìm một nền tảng mới để đăng tải các sản phẩm của mình.

"Các nội dung của tôi chủ yếu được ghi lại ở ngoài thiên nhiên, trên tài sản tư nhân hoặc các khu vực hẻo lánh như sa mạc, sâu trong núi hay rừng quốc gia. Không có hình ảnh nào được ghi lại ở nơi công cộng hay có khả năng bị người khác bắt gặp. Tôi cũng không bao giờ muốn đặt người khác vào hoàn cảnh đó", cô nói.

Eden sẽ tìm nền tảng mới để hoạt động vì phần lớn hình ảnh của cô được chụp ngoài trời. Ảnh: Aspen Eden.

Quan hệ tình dục nơi công cộng được xem là một tội nhẹ ở hầu hết bang tại Mỹ. Tuy nhiên, định nghĩa về "công khai" có sự khác nhau giữa các bang, một số nơi quy định hành động đó là không được phép nếu người qua đường có thể nhìn thấy. Tuy nhiên, chưa có luật liên bang nào cấm khỏa thân nơi công cộng.

Gần đây, Cam Damage, người sáng tạo nội dung, đã yêu cầu OnlyFans hỗ trợ danh sách đầy đủ các cụm từ và loại nội dung bị cấm đăng tải trên nền tảng này.

Theo cô, có một số yêu cầu được nêu rõ trong điều khoản sử dụng, số khác được mô tả rất mơ hồ, ví dụ như các hình ảnh liên quan đến bạo lực, trẻ em, quảng cáo hoặc bán rượu.

Damage thắc mắc ai là người đưa ra và thực thi các quy tắc này và tại sao một số điều khoản lại mơ hồ như vậy. Ví dụ, các nội dung "gây ra hoặc được tính là gây ra sự bất tiện, lo lắng hoặc có khả năng gây khó chịu, xấu hổ, xúc phạm nghiêm trọng cho người khác" cũng bị cấm.

Theo cô, quy tắc này không rõ ràng và phụ thuộc nhiều vào người xem. Dù nó có thể giúp ngăn chặn nội dung không đồng thuận trên nền tảng này song có thể gây nhiều khó khăn cho người sáng tạo nội dung.

"Tôi hiểu rằng các lệnh cấm được đưa ra để bảo vệ nền tảng. Dù sao tôi không có lựa chọn nào khác ngoài tuân theo", Damage cho biết.

OnlyFans là mảnh đất màu mỡ cho người bán nội dung người lớn song tiềm ẩn nhiều nguy hại. Ảnh: Glamour.

Được thành lập vào năm 2016, OnlyFans là nền tảng cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh và video, phần lớn là khiêu dâm, của chính họ, có tính phí cho người xem.

Theo nhiều chuyên gia, người tham gia OnlyFans có thể đối diện nhiều rủi ro, điển hình là bị quấy rối, đe dọa, ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc ngoài đời thực hay bị trả thù bằng ảnh khiêu dâm. Nó còn ảnh hưởng tiêu cực đến những người dùng chưa đủ tuổi.

Người sáng tạo nội dung trên OnlyFans còn có thể là mục tiêu của “doxxing” (tạm dịch: đánh cắp thông tin) - hình thức quấy rối trực tuyến, công bố thông tin riêng tư hoặc nhạy cảm về ai đó mà không được chính chủ cho phép hay “capping" - chụp ảnh màn hình hoặc ghi âm trái phép rồi chia sẻ chúng ở những nơi khác trên Internet.

Mai An