Ngôi trường có nhiều học sinh tài năng, thanh lịch

Nhà giáo Lương Quỳnh Lan, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ chia sẻ tại lễ bế giảng năm học.

Chia sẻ tại lễ bế giảng năm học, nhà giáo Lương Quỳnh Lan, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ cho biết: Năm học 2023-2024, nhà trường đạt được kết quả toàn diện trên các mặt công tác; chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn có chuyển biến mạnh mẽ và rõ rệt. Việc dạy học theo hướng nghiên cứu bài học và chuyên đề được triển khai rộng khắp, bước đầu có hiệu quả. Các hoạt động, phong trào thi đua được tổ chức sôi nổi, thiết thực, có ý nghĩa.

Năm học 2023-2024, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có 1.534 học sinh. Kết thúc năm học, 100% học sinh đạt học lực tốt, giỏi. Trường có 250 học sinh dự thi học sinh giỏi cấp thành phố đạt giải; 39 học sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia thì có 1 giải nhất, 8 giải nhì, 13 giải ba và 17 giải khuyến khích…

Buổi lễ bế giảng để lại nhiều cảm xúc với học sinh lớp 12.

Trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia năm 2024, học sinh Đinh Phan Anh, lớp 10 Nga đoạt giải nhất cuộc thi lĩnh vực Hóa học và được chọn tham dự Hội thi khoa học, kỹ thuật quốc tế. Ngoài ra, trường có 2 dự án tham dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp thành phố đoạt 1 giải nhì, 1 giải ba.

Không chỉ là ngôi trường nổi tiếng với bề dày thành tích dạy và học, những năm qua, công tác giáo dục đạo đức, lối sống, trau dồi kỹ năng cho học sinh cũng được nhà trường đặc biệt chú trọng.

Với mục tiêu xây dựng thế hệ học sinh giàu bản lĩnh, trí tuệ, tỏa sáng trên nhiều lĩnh vực, nhà trường đã tạo ra các sân chơi cho học sinh được thỏa sức thể hiện đam mê. Đó là các cuộc thi học sinh thanh lịch, cờ vua, bóng rổ. Nhiều học sinh đã đạt thành tích cao ở các cuộc thi này. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến em Trần Minh Đạt, lớp 12 Địa.

Học sinh Trần Minh Đạt, lớp 12 Địa được ghi nhận không chỉ học tốt mà còn đại diện cho trường khi trở thành nam sinh thanh lịch năm 2024.

Với niềm đam mê dành cho môn cờ vua được nuôi dưỡng từ năm lớp 4, Đạt đã thể hiện bản lĩnh ở nhiều sân chơi và giành được những kết quả đáng khích lệ: Huy chương Bạc giải vô địch cờ vua cúp các câu lạc bộ quốc gia năm 2022; Huy chương Vàng cờ vua trẻ Đông Á 2022; Huy chương Vàng giải cờ vua thành phố à Nội 2023. Đạt cũng là người sáng lập câu lạc bộ cờ vua; giải nhất nam sinh thanh lịch Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ năm 2024.

Chia sẻ về niềm đam mê dành cho môn thể thao trí tuệ, Minh Đạt chia sẻ: “Em đam mê cờ vua từ năm học lớp 4 và dành nhiều thời gian mày mò tìm hiểu về luật chơi, cách chơi. Với em, cờ vua không chỉ đơn giản là yêu thích, đam mê mà còn rèn luyện nhiều kỹ năng trong cuộc sống. Đó là sự kiên trì, bền bỉ, rèn bản lĩnh, sự bình tĩnh để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và học tập”.

Dành nhiều thời gian cho niềm đam mê cờ vua nhưng Đạt không quên nhiệm vụ học tập. 3 năm liền em là học sinh giỏi. Đến thời điểm hiện tại, Đạt đã tham gia xét tuyển sớm một số trường đại học lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội…