Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Batangas

Batangas (Philippines)/ https://dulich.petrotimes.vn/

Đối với những người sống ở Manila, Batangas là một cái tên rất quen thuộc khi bất cứ lúc nào nói về các chủ đề như: các điểm đến cho kỳ nghỉ hoặc buổi cuối tuần. Điểm chính để nơi đây có vẻ thu hút thực sự đó là vị trí ở gần tàu điện ngầm và chỉ mất ba đến bốn giờ lái xe để thoát khỏi nhịp sống hối hả, bận rộn của thành phố.

Du lịch giải trí ở Batangas đã quay trở lại. Khách du lịch (không giới hạn độ tuổi) từ các khu vực kiểm dịch cộng đồng chung (GCQ) hoặc kiểm dịch cộng đồng chung đã được sửa đổi (MGCQ), họ có thể đến và thăm các tỉnh nổi tiếng với các điểm lặn, những di tích lịch sử và ẩm thực tuyệt vời.

Dưới đây là năm điều bạn có thể làm trong chuyến đi đến Batangas:

1. Tham quan các di sản

Tham quan di sản ở Batangas/https://dulich.petrotimes.vn/

Một chuyến du lịch trong ngày đến với Batangas là vô cùng hoàn hảo vì nó có rất nhiều những ngôi nhà, những công trình kiến trúc thể thao của tổ tiên để lại từ thế kỉ XIX và thời thuộc địa Tây Ban Nha. Có đến hơn một trăm kiến trúc di sản trong Thị trấn di sản Taal. Đừng vội bỏ lỡ Taal Basilica Minore de San Martin de Tours và một số bảo tàng để được tìm hiểu thêm về lịch sử của thị trấn này.

https://dulich.petrotimes.vn/

Không chỉ vậy, Batangas luôn tự hào về nghề thêu tay lâu đời được gọi là “Burdang Taal”. Nó là một quá trình đòi hỏi phải rất cẩn thận từ việc thu thập và làm khô các nguyên liệu thô ban đầu như: sợi dứa và sợi abaca, để rồi dệt những sợi này bằng khung cửi.

Một sản phẩm nổi tiếng khác của tỉnh là “ balisong ” hay dao bướm. Batangas là nơi để những người thợ thủ công cư trú - họ thường làm những công việc từ việc đúc kim loại đến mài dao...

2. Tham gia các hoạt động dưới nước

Bờ biển ở Boracay ở Batangas/https://dulich.petrotimes.vn/

Tắm biển không phải là hoạt động duy nhất mà bạn có thể làm trên các bãi biển ở trong tỉnh. Việc tìm thấy cát mịn và cát trắng như ở Boracay ở Batangas là rất hiếm, nhưng bên cạnh đó nó còn có rất nhiều loại cát khác từ nhạt đến đậm, mịn đến thô rồi đến các bờ biển đầy đá cuội. Một số bãi biển có sự phát triển tốt cung cấp các lựa chọn về chỗ ở cho du khách từ các nhà nghỉ bình dân đến các khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Ở một vài khu nghỉ dưỡng ở Batangas, họ sẽ cung cấp cho du khách một loạt các hoạt động trải nghiệm dưới nước như: chèo thuyền Kayak, mô-tô nước, lướt ván, lướt phao chuối và cưỡi thuyền cao tốc. Những hoạt động dưới nước này chắc chắn sẽ làm cho một ngày của bạn trở nên đầy thú vị và tràn ngập niềm vui.

3. Trải nghiệm lặn biển và lặn với ống thở

Cảnh đẹp dưới biển sâu/https://dulich.petrotimes.vn/

Ngoài các hoạt động dưới nước, Batangas còn là một nơi lý tưởng để trải nghiệm lặn biển, lặn với ống thở và chụp ảnh dưới nước. Chuyến du lịch trong ngày đến Batangas còn giúp cho những người có đam mê có thể dễ dàng tận hưởng sở thích của mình hơn bằng việc chỉ mất vài giờ đi từ thủ đô.

Đảo Verde được mệnh danh là “Trung tâm đa dạng sinh học biển của thế giới” với một làn nước trong vắt, tinh khôi, hoang sơ và cảnh đẹp dưới nước khiến nó trở thành một trong những điểm lặn hấp dẫn nhất ở Philippines và mỗi chúng ta hãy tự mình đến để được trải nghiệm thế giới biển vô cùng phong phú và giàu có mà chỉ có ở Batangas.

4. Chơi golf

Khu nghỉ dưỡng golf ở Batangans/https://dulich.petrotimes.vn/

Một cách khác để được tận hưởng một chuyến du lịch trong ngày đến với Batangas là vung gậy đánh golf và luyện tập để đánh golf đúng vào lỗ của bạn. Batangas có khoảng 12 sân golf. Hầu hết các sân gofl đều nằm ở phía tây Batangas - đây là nơi có những sân golf thú vị cũng như rất nhiều các tiện nghi thể thao và giải trí dành cho người chơi golf hoặc cho những người không chơi golf. Một số sân ở đây là sân golf độc lập, bên cạnh đó những sân golf khác là khu nghỉ dưỡng golf có cung cấp chỗ ở.

5. Chuyến đi của ẩm thực

Món súp ở Batangas/https://dulich.petrotimes.vn/

Một chuyến du lịch trong ngày đến Batangas sẽ là một cơ hội vô cùng hoàn hảo cho những người yêu thích ẩm thực với các món đặc sản của nơi đây. Bulalo và Batangas Lomi là hai món súp giúp bữa ăn càng được thịnh soạn. Batangas là một trong những nơi cung cấp sản lượng chăn nuôi chính ở Philippines, chính vì vậy nên người ta có thể sẽ tìm thấy các sản phẩm thịt chất lượng cao ở trong khu vực này.

Không chỉ thế, Batangas cũng là nơi cư trú của các loài cá đặc trưng của vùng này như: maliputotawilis, chúng có thể được chế biến thành các món ăn rất độc đáo và mang đặc trưng của bản địa. Nếu có thời gian giải lao, hãy uống kapeng barako - loại cà phê espresso phiên bản Philippines.

IATF và Sở Du lịch cũng khuyến cáo du khách phải luôn tuân thủ nghiêm các quy định về sức khỏe, an toàn nơi công cộng như đeo khẩu trang và thực hiện giữ khoảng cách.

Ánh Ngọc