Emirates nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa

Ô nhiễm rác thải nhựa đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng cho hành tinh với hơn 380 triệu tấn rác nhựa thải ra hàng năm và phần lớn trong số đó kết thúc tại các bãi rác và đại dương. Đó cũng là chủ đề Ngày Trái Đất năm nay hướng đến - “Hành tinh và nhựa”, nhấn mạnh về sự cấp bách của việc giải quyết cuộc khủng hoảng này. Không nằm ngoài xu thế, Emirates cũng có những bước đi rõ ràng nhằm giảm lượng rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

Là một trong những hãng hàng không lớn hàng đầu thế giới, Emirates hiểu rằng, ngay cả những thay đổi nhỏ nhất cũng có thể có tác động tích cực đáng kể. Do đó, hãng đã tìm kiếm và thử nghiệm nhiều giải pháp nhằm giảm lượng rác thải nhựa trên tất cả các hoạt động, từ quản lý nhà cung cấp đến các sáng kiến trên máy bay.

Cụ thể, trong mục tiêu tiêu thụ có trách nhiệm, Emirates đã đưa ra yêu cầu về tính bền vững vào bộ quy tắc ứng xử dành cho nhà cung cấp của mình. Bằng cách ưu tiên các nhà cung cấp có thể chứng minh dịch vụ và sản phẩm theo quy chuẩn đạo đức và bền vững, Emirates mong muốn đảm bảo các hoạt động cung ứng của hãng đi liền với mục tiêu môi trường. Ngoài ra, Emirates còn tìm nguồn tại địa phương nếu khả thi để giữ lượng khí thải carbon ở mức thấp và hỗ trợ nền kinh tế địa phương.

Về tái chế, Emirates công bố đã tái chế hơn 500 nghìn ki-lô-gram nhựa và thủy tinh từ các chuyến bay tới Dubai mỗi năm. Thông qua hoạt động hợp tác với Cơ sở Chế biến bữa ăn hàng không của Emirates (Emirates Flight Catering), phi hành đoàn phân loại tỉ mỉ những chai nhựa và thủy tinh đã qua sử dụng, sau đó gửi chúng đến một nhà máy tái chế ở Dubai. Nỗ lực chung này đã góp phần giảm thải hàng nghìn ki-lô-gram rác thải ra bãi rác.

Theo Emirates, 95 triệu chai nhựa được giảm thải khỏi môi trường, trong đó, cứ 28 chai nhựa tái chế sẽ được dùng để sản xuất 1 chiếc chăn dành cho hạng phổ thông và phổ thông đặc biệt

Về các sáng kiến trên máy bay, Emirates đang “cách mạng hóa” trải nghiệm của hành khách với các lựa chọn bền vững. Theo đó, bộ tiện ích cá nhân mới của hãng dành cho hạng phổ thông và hạng phổ thông đặc biệt được làm từ giấy kraft có thể giặt sạch và các vật dụng du lịch bền vững được làm từ các vật liệu thay thế. Các túi đồ chơi miễn phí, bộ đồ tiện ích cho trẻ em và đồ chơi mềm được làm từ chai nhựa tái chế và các vật liệu bền vững khác. Ngoài ra, các túi đeo hông, túi đeo vai và balo được làm từ sợi có nguồn gốc từ 100% chai nhựa tái chế.

Bộ đồ dùng cá nhân mới của Emirates được sản xuất từ các vật liệu thay thế, giúp giảm tiêu thụ nhựa nguyên sinh

Các sáng kiến trên máy bay của Emirates không chỉ dừng lại ở các tiện ích mà còn bao gồm các lựa chọn bền vững cho dịch vụ ăn uống trên máy bay. Que khuấy trà và cà phê bằng gỗ, ống hút giấy, túi đựng đồ trên máy bay đều được làm từ gỗ và giấy có nguồn gốc từ các khu rừng được quản lý nghiêm ngặt. Hơn nữa, việc triển khai menu kỹ thuật số đối với hạng phổ thông giúp tiết kiệm tới 44 tấn giấy mỗi tháng, thể hiện mạnh mẽ cam kết của hãng hàng không trong việc giảm lượng rác thải giấy.

Emirates đang khẳng định nỗ lực hướng tới một tương lai xanh hơn với các sáng kiến đổi mới, phần nào trở thành nguồn cảm hứng cho các cá nhân, tổ chức khác tham gia vào cuộc chiến chống lại ô nhiễm rác thải nhựa. Bằng cách tích hợp yếu tố “bền vững” vào hoạt động cốt lõi, Emirates mong muốn đặt ra một tiêu chuẩn mới về trách nhiệm môi trường trong ngành hàng không.

Đậu Linh