Những món quà ý nghĩa tặng mẹ ngày 8/3

Hoa là món quà phổ biến và dễ tìm nhất trong những ngày lễ tôn vinh phụ nữ như 8/3. Đơn giản nhất, bạn có thể mua hoa bó sẵn từ các cửa hàng hoặc đặt riêng làm theo ý thích, từ số lượng, loại hoa đến kiểu dáng. Ảnh: Bloomnation.

Một chai nước hoa cũng là sự lựa chọn tốt nếu muốn làm mẹ bất ngờ vào ngày Quốc tế Phụ nữ. Bạn nên chọn loại có mùi dễ chịu và lưu hương lâu để các bà, các mẹ có thể dùng trong nhiều dịp. Ảnh: Bovary.

Phụ nữ lớn tuổi thường thích các kim loại quý thông dụng như vàng, bạc. Vì vậy, một bông hoa hồng nhỏ bằng vàng hay chiếc trâm cài áo, đôi khuyên tai sẽ là gợi ý không tồi. Các món quà này vừa đẹp mắt, vừa là cách để con cái tặng mẹ món quà giá trị một cách tinh tế. Ảnh: Phúc Minh.

Để công việc nội trợ của mẹ bớt vất vả, các món đồ gia dụng thông minh sẽ là món quà vừa ý nghĩa vừa thiết thực. Đó có thể là chiếc lò vi sóng, nồi chiên không dầu hay máy giặt, máy rửa bát. Ảnh: Philips.

Nếu không có điều kiện kinh tế, một tấm thiệp tự làm cũng đủ để bạn bày tỏ tình cảm, sự trân trọng của mình dành cho mẹ. Hãy nhân dịp này ghi lại những lời yêu thương, cảm ơn hay thậm chí xin lỗi mà bạn không thể nói trực tiếp với đấng sinh thành. Ảnh: Sew Elegance DIY.

Bận bịu quanh năm chăm lo cho gia đình, không phải bà mẹ nào cũng có thời gian làm đẹp cho bản thân. Bạn hãy sắp xếp công việc, dành một buổi chiều cùng mẹ ra spa hay đi mua sắm, vừa giúp bà có thời gian nghỉ ngơi vừa để gắn kết thêm tình cảm mẹ con. Ảnh: aadermatology.

Nếu khéo tay, bạn hoàn toàn có thể tự vào bếp chuẩn bị một bữa cơm tặng mẹ cũng như cả nhà vào ngày 8/3. Không cần mâm cao cỗ đầy hay món ăn quá cầu kỳ, hãy nấu những món mẹ thích và có lợi cho sức khỏe. Ảnh: globalfilmstudies.

Sách luôn là món quà tuyệt vời cho nhiều đối tượng. Hãy chọn một cuốn sách ý nghĩa, ghi chú vài dòng yêu thương gửi đến mẹ mình để bày tỏ tấm lòng. Ảnh: Etsy.

Mai An