Người đàn ông hoảng loạn sau cuộc gọi đe dọa của kẻ mạo danh công an

Nạn nhân kịp thời được người dân phối hợp cùng Công an ngăn chặn hành động của ông S.

Trước đó, vào trưa ngày 19-01-2024, Công an xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn, tỉnh à Tĩnh, nhận được thông tin phản ánh về việc ông Phan Thanh S, sinh năm 1961, trú tại xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn, bị một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an TP.Hà Nội, sử dụng đầu số thuê bao lạ, gọi điện thông báo việc ông S. có liên quan đến hành vi phạm tội hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và đường dây bắt cóc trẻ em, hiện tại đã có 02 lệnh bắt ông S. để điều tra.

Các đối tượng yêu cầu ông S. phải mang toàn bộ giấy tờ tùy thân, giấy tờ nhà đất, điện thoại và sổ tiết kiệm ngân hàng 45 triệu đồng, ra thuê phòng ở nhà nghỉ để các đối tượng tiếp tục làm việc với ông Sơn về việc cung cấp thông tin của các giấy tờ nói trên.

Trước sự đe dọa của đối tượng, ông S. lo sợ và đã thực hiện theo yêu cầu. Quá trình ông S. mang giấy tờ và sổ tiết kiệm đi thuê phòng nghỉ, Công an xã đã phối hợp với người nhà đưa ông S. về trụ sở để làm việc.

Được sự giải thích của cán bộ Công an, ông S. đã hiểu rõ đó là thủ đoạn ừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ ngày 23-10-2023 đến nay, lực lượng công an trên địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã ngăn chặn 6 vụ lừa đảo trên không gian mạng, giúp người dân không mất số tiền trên 1,7 tỷ đồng.