Mẹo tạo đường nét lông mày hoàn hảo cho từng khuôn mặt

Để tạo nên được một cặp chân mày lý tưởng, phù hợp với nhu cầu cần đánh giá qua nhiều tiêu chí, tuy nhiên nếu tạo đúng dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt là bạn đã thành công đến 90%, còn 10% còn lại là màu sắc và khả năng cắt tỉa.

Xác định kiểu dáng lông mày và màu sắc lông mày phù hợp

Hình dáng lông mày trông tự nhiên nhất khi nó phù hợp với tổng thể khuôn mặt bạn.

Khuôn mặt trái xoan (oval): Dáng khuôn mặt trái xoan rất linh hoạt, có thể thử nghiệm với nhiều phong cách lông mày khác nhau. Đây có thể coi là một trong những dáng mặt có tỷ lệ hoàn mỹ.

Mặt hình oval cần một phong cách tạo dáng lông mày mềm mại, tinh tế. Ví dụ như dáng mày Thái Lan hoặc mày ngang kiểu Hàn Quốc, chúng luôn phù hợp với dáng khuôn mặt này.

Khuôn mặt dài: Những người có khuôn mặt dài thường lựa chọn tạo dáng lông mày theo kiểu ngang phong cách Hàn Quốc. Điều này giúp làm tăng độ rộng của khuôn mặt, cũng làm cho khuôn mặt trở nên gọn gàng hơn. Tăng độ rộng của lông mày cũng khiến tỷ lệ khuôn mặt cân đối hơn. Bạn cần tránh xa các kiểu lông mày có độ cong quá nhiều, bởi có thể làm gương mặt thêm dài.

Khuôn mặt tròn: Với khuôn mặt tròn, tạo dáng lông mày cong nhọn như lông mày lá liễu hoặc hình cánh cung thường là lựa chọn phù hợp nhất. Điều này tạo điểm nhấn ấn tượng và cân đối cho khuôn mặt tròn. Dáng mày cong sẽ làm nổi bật sự hài hòa và cân đối cần thiết cho khuôn mặt này.

Trong 8 kiểu thì khuôn mặt trái xoan được đánh giá là hoàn mỹ và phù hợp với nhiều kiểu chân mày nhất.

Khuôn mặt vuông: Tạo dáng lông mày cho khuôn mặt vuông, đặc biệt là dáng mặt chữ điền, thường khó thực hiện nhất. Đường nét thô cứng của phần hàm tạo ra những góc cạnh ở phần hàm cùng gò má, khiến gương mặt trở nên nam tính. Sử dụng dáng mày hình cánh cung hoặc có độ cong mềm mại sẽ phù hợp.

Kiểu lông mày có độ cong vừa phải giúp làm mềm mại và nhu hòa hơn các đường nét của khuôn mặt chữ điền. Phần đỉnh mày có độ rộng thoải mái cần thiết để cân bằng cho các góc cạnh của gương mặt, tạo thêm sự dịu dàng cho người phụ nữ.

Mỗi khuôn mặt đều có một kiểu dáng chân mày riêng, việc của bạn là lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Khuôn mặt trái tim (mặt nhọn): Mặt trái tim thường có độ rộng lớn ở phần gò má và độ nhọn của cằm. Tạo dáng lông mày có độ cong vừa phải ở phần đỉnh mày sẽ tạo sự cân đối cho chiều rộng của trán và độ nhọn của cằm.

Khuôn mặt kim cương nhiều góc cạnh: Khuôn mặt kim cương thường có độ rộng lớn ở phần gò má và hẹp lại ở trán và cằm. Tạo dáng lông mày có độ cong nhẹ và một chút điểm nhấn ở phần đuôi mày sẽ làm cho khuôn mặt trở nên cân đối và mềm mại.

Màu sắc lông mày

Sau khi định hình được kiểu dáng chân mày phù hợp với khuôn mặt thì việc quan trọng cuối cùng là lựa chọn màu sắc. Màu sắc lông mày phụ thuộc vào nhiều yếu tố như màu da, màu tóc và cũng liên quan đến phong cách trang điểm mà bạn ưa chuộng.

Dành cho làn da ngăm thì tông màu sẫm như đen, nâu gỗ đậm thường phù hợp hơn. Các gam màu nhạt không tạo nên điểm nhấn đầy sức sống cho khuôn mặt. Đối với làn da sáng, các gam màu như xám nhạt, nâu nhạt thường là lựa chọn tốt nhất.

Ngoài ra, lựa chọn màu lông mày cũng phụ thuộc vào độ tuổi của bạn. Các tông màu sáng thường làm nổi bật vẻ trẻ trung, năng động, phù hợp với những người dưới 25 tuổi.

Trong khi đó, những gam màu trầm như nâu socola, nâu tây hay nâu đậm thường phù hợp với những người trên 30 tuổi. Để tạo sự hài hòa cho khuôn mặt, màu lông mày thường được chọn trùng hoặc sáng hơn một chút so với màu của tóc.

Bảng màu lông mày đang thịnh hành trong năm qua.

Mẹo cắt tỉa lông mày

Ngoài ra, để tạo dáng lông mày, cần phải có bước cắt tỉa cho chân mày gọn gàng hơn. Nhưng trong quá trình này sẽ có thể tạo ra cảm giác ngứa, rát hoặc trầy xước trên chân mày.

Vì thế để cách tạo dáng lông mày cho từng khuôn mặt thật hoàn mỹ thì cần phải có một số mẹo nhỏ giúp hạn chế tình trạng này như: Chườm túi nước ấm để khiến da phía dưới lông mày mềm hơn trước khi nhỏ hoặc tỉa.

Cách làm này giúp lỗ chân lông giãn nở làm giảm tối đa cảm giác đau. Thực hiện cắt tỉa hoặc nhổ lông mày đúng theo chiều mọc của sợi lông mày, tránh đi tình trạng viêm nang lông hay mụn xuất hiện. Nhổ từng sợi lông chứ không nên loại bỏ nhiều sợi lông cùng lúc, nếu không sẽ tạo nên cảm giác đau rát.

Trịnh Trang