Lần đầu đến thăm Hà Nội của các em học sinh vùng cao Yên Bái

Đây là một hoạt động truyền cảm hứng cho các em học sinh vùng cao viết tiếp ước mơ đi học tại các trường THPT, Cao đẳng, Đại học trong tương lai.

Cô và trò trường Tiểu học & Trung học cơ sở Suối Bu chụp ảnh kỷ niệm tại trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Quốc tế Wellspring Hanoi

Hoạt động tham quan, trải nghiệm lần này nhằm tổng kết dự án Happy Sharing – Happy Learning, đưa các em học sinh dân tộc thiểu số trải nghiệm ngôi trường hạnh phúc, tham gia các hoạt động hướng nghiệp và tham quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô.

Đoàn tham quan, trải nghiệm chụp hình với khách du lịch tại Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội.

Dự án Happy Sharing – Happy Learning, Hệ sinh thái Rừng và Em được thành lập với mục đích đưa ra hướng giải quyết các vấn đề về nạn tảo hôn, định hướng nghề nghiệp, tiếp cận với ngoại ngữ, lớp học không biên giới và hành trình giải quyết các vấn đề tự nhiên tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, Yên Bái.

Hai ảnh trên: Các em học sinh vùng cao Yên Bái háo hức khi lần đầu được tham quan Hà Nội

Trong suốt 2 năm qua, dự án đã thu được nhiều kết quả mong đợi, kêu gọi quyên góp từ thiện hơn 1.300 bộ quần áo đồng phục, hơn 450 chiếc ba lô với tổng giá trị lên đến hơn 350 triệu đồng. Bên cạnh đó, dự án đã trao tặng học bổng cho 10 học sinh tại trường trường Tiểu học & Trung học cơ sở Suối Bu; trao tặng 16 tai nghe cho phòng Tin học trường trường Tiểu học & Trung học cơ sở Suối Bu; tổ chức dạy Tiếng Anh online vào thứ 4 hằng tuần; quyên tặng 500 cây xanh cùng dự án “Ước mơ triệu cây xanh” tại địa phương với tổng trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Đoàn tham quan, trải nghiệm chụp hình kỷ niệm tại Lăng Bác.

Chia sẻ về hoạt động tham quan, trải nghiệm à Nội lần này, cô Vũ Thị Nhung Hiệu trưởng trường Tiểu học & Trung học cơ sở Suối Bu cho biết: “Hoạt động lần này đã phần nào giúp cho các em học sinh vùng cao Yên Bái có những trải nghiệm đáng quý bên ngoài môi trường sống quen thuộc tại miền núi. Chuyến đi về với những giá trị truyền thống của Thủ đô Hà Nội đã khích lệ tinh thần và truyền thêm cảm hứng cho các em học sinh cố gắng vươn lên trong học tập”.

Tin, ảnh: Sùng A Cải