Dongfeng eπ 008 - SUV điện của thương xe tải nổi tiếng ở Việt Nam

Dongfeng là một trong số các công ty Trung Quốc đang cố gắng hết sức để duy trì vị thế trên thị trường ôtô tỷ dân. Với doanh số bán hàng liên doanh đang giảm dần và ít sức hút với các thương hiệu riêng của mình, công ty cần phải làm điều gì đó nhanh chóng và Dongfeng eπ ra đời.

eπ là một thương hiệu NEV mới của Dongfeng Aeolus ra mắt vào tháng 4 năm ngoái tại Triển lãm ô tô Thượng Hải. Eπ 007, một chiếc sedan chạy điện, ra mắt vào ngày 14/3 và là chiếc xe đầu tiên được bán với tư cách là một thương hiệu cao cấp nhưng có lẽ được định vị dưới dòng Voyah của Dongfeng.

Và giờ đây sẽ là Dongfeng eπ 008 2024 mới, trước đây nó có tên mã nội bộ là S59 sẽ là chiếc xe thứ hai của thương hiệu. Dường như có rất ít sự thay đổi từ thiết kế của Dongfeng eπ 007 trong 008 mới ngoài chủ nghĩa tối giản chung.

Đáng chú ý SUV điện Dongfeng eπ 008 mới có cụm đèn pha chạy dọc theo chiều rộng của xe ở phía trước và có dải đèn tương tự ở phía sau. Người mua có thể lựa chọn bánh xe 20 và 21 inch. Kích thước khôn ngoan, nó là một chiếc xe lớn hơn đáng kể và do đó sẽ trở thành lá cờ đầu mới của thương hiệu.

Chiều dài là 5002 mm và chiều dài cơ sở dài 3025 mm trong khi chiều rộng và chiều cao lần lượt là 1972 và 1732 mm. Với kích thước này, hàng ghế thứ ba sẽ có nhiều không gian. Giống như eπ 007, Dongfeng eπ 008 có cả phiên bản điện và phạm vi mở rộng.

Một động cơ điện 200 kW, có lẽ nằm ở trục sau, cung cấp năng lượng cho phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện và đi kèm với bộ pin lithium iron phosphate 82,28 kWh cho phạm vi hoạt động 636 km.

Phiên bản mở rộng phạm vi hoạt động có động cơ 1,5T bốn xi-lanh với công suất tối đa 108 mã lực hoạt động như một máy phát điện. Phiên bản EREV có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện là 154 km, tất cả các phạm vi đều sử dụng chu trình CLTC của Trung Quốc.

Những bức ảnh chụp lén cho thấy bảng điều khiển của Dongfeng eπ 008 phần lớn giống với người anh em sedan của nó. Yêu cầu cụm đồng hồ LCD 8,8 inch, màn hình trung tâm nổi 15,6 inch, vô lăng đa chức năng hai chấu, ghế bọc da, lỗ thông hơi và đế sạc không dây có lỗ thông gió.

Video: Hé lộ mẫu xe SUV điện Dongfeng eπ 008 mới.

Nguyễn Chung