Khởi động cuộc thi tìm kiếm gương mặt đại sứ du lịch Việt Nam

Chiều 10/4, cuộc thi Hoa hậu văn hóa du lịch Việt Nam 2024 đã chính thức được khởi động với sự tham dự của các lãnh đạo Bộ, ban ngành.

Cuộc thi nhằm quảng bá những nét đẹp văn hóa, du lịch của Việt Nam, đồng thời tìm ra những người đẹp hội tụ đủ sắc – tâm – tài – bản lĩnh để quảng bá vẻ đẹp Việt ra toàn thế giới.

Tại cuộc họp báo, ông Hoàng Mạnh Hà – Trưởng BTC cuộc thi chia sẻ: "Cuộc thi Hoa hậu văn hóa du lịch Việt Nam 2024 được đánh giá là sự kiện văn hóa du lịch truyền thông nghệ thuật nổi bật trong năm, đồng thời cũng là nơi tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn, nhân cách, thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của người phụ nữ Việt trong thời kỳ hội nhập, phát triển. Với vai trò là trưởng ban tổ chức, tôi mong muốn tìm ra được gương mặt đại diện của ngành văn hóa du lịch Việt Nam để quảng bá hình ảnh, du lịch Việt với khắp bạn bè 5 châu".

Ông Hoàng Mạnh Hà - Trưởng ban tổ chức cuộc thi.

Hiện nay, Việt Nam đang phát triển theo xu hướng du lịch xanh. Vì vậy, cuộc thi cũng tập trung vào các nội dung kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững.

Thông qua đó, ban tổ chức cũng hy vọng sẽ tìm ra những thí sinh đẹp cả hình thể lẫn tâm hồn để cùng chung tay quảng bá phát triển du lịch bền vững, du lịch xanh của Việt Nam nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung.

Ảnh minh họa.

Qua cuộc thi, ban tổ chức hy vọng sẽ mang đến một cơ hội để tôn vinh sự nghiệp và thành tựu của các người đẹp không chỉ ở Việt Nam mà toàn Châu Á. Đồng thời tạo ra một sân chơi, cơ hội giao lưu, học hỏi cho các nữ doanh nhân trẻ tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp, phát triển sự nghiệp kinh doanh trong tương lai, hướng tới các sự kiện tương tự, tiếp theo – trong một tinh thần hữu nghị và tích cực nhất.

Được biết, vòng chung kết của cuộc thi sẽ được tổ chức tại TP biển Đà Nẵng từ ngày 15 - 20/07.

Minh Ngọc