Khai mạc giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ VII tại Việt Nam

Vận động viên đội tuyển Vovinam quốc gia Việt Nam biểu diễn “Tinh hoa Vovinam - Tinh hoa Võ Việt”.

Sự kiện có sự tham gia của hơn 650 quan chức, trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên từ 35 quốc gia có phong trào Vovinam phát triển thuộc 4 châu lục: châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Đại Dương.

Các vận động viên sẽ tranh tài ở 44 bộ huy chương thi quyền và thi đấu đối kháng gồm 26 nội dung quyền và 18 hạng cân đối kháng.

Sự kiện được tổ chức tại ệt Nam lần này càng có ý nghĩa hơn khi đây là dịp Vovinam đang triển khai nhiều hoạt động Kỷ niệm 111 năm ngày sinh của Sáng Tổ Nguyễn Lộc; 85 năm thành lập Môn phái và chào mừng Đại hội đại biểu Liên đoàn Vovinam Thế giới WVVF nhiệm kỳ 3 (2023-2027) thành công tốt đẹp; Kỷ niệm 325 năm thành lập Thành phố Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh (1698-2023).

Các vận động viên tuyên thệ trước giải đấu.

Đặc biệt hơn, Vovinam Việt Võ Đạo vừa được Bộ Văn hóa, ể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là cơ sở tiền đề để hướng tới việc đưa Vovinam là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

Vovinam đã và đang là sứ giả, là phương tiện quan trọng của ngoại giao văn hóa một cách hiệu quả của Việt Nam để quảng bá hình ảnh đất nước-con người-văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc đến với bạn bè quốc tế.

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã trao Chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho môn phái Vovinam Việt Võ Đạo.

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt nam cho biết: hiện đã có 51 quốc gia có đại diện của mình tham gia vào Liên đoàn Vovinam thế giới, trong số đó có 35 quốc gia cử đoàn tham gia giải Vô địch Vovinam thế giới lần này.

Tại lễ khai mạc, đại diện Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã trao Chứng nhận Vovinam Việt Võ Đạo là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho môn phái Vovinam Việt Võ Đạo.

Tại lễ khai mạc, đội tuyển Vovinam quốc gia Việt Nam và vận động viên quốc tế tiêu biểu 4 châu lục đã cùng biểu diễn “Tinh hoa Vovinam-Tinh hoa Võ Việt”, với nhiều tiết mục hấp dẫn đặc sắc và bất ngờ.