Huyền thoại saxophone Kenny G sẽ biểu diễn tại Việt Nam

Chiều 9-10, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố chính thức sự kiện Kenny G Live In Vietnam.

Theo đó, Kenny G Live In Vietnam sẽ được được tổ chức vào 20g00 ngày 14-11-2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.

Đây là hoạt động mở màn cho Good Morning Vietnam, một dự án âm nhạc Quốc tế hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam do Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam khởi xướng.

Ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ tại lễ công bố. Ảnh: HÒA NGUYỄN.

Chia sẻ tại lễ công bố sự kiện, ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho hay, bản thân ông đã có nhiều trải nghiệm cá nhân với âm nhạc của Kenny G.

“Tôi mua đĩa nhạc đầu tiên của Kenny G – 'Breathless' vào năm 1992, khi tôi mới tốt nghiệp đại học. Sau này, âm nhạc của Kenny G vẫn đến với tôi rất tình cờ trong nhiều không gian công cộng và riêng tư. Vì lẽ đó, đối với tôi, âm nhạc của Kenny G rất thân quen và gần gũi,”- ông Lê Quốc Minh nói.

Cũng theo ông Lê Quốc Minh, những năm qua, Báo Nhân Dân đã tổ chức rất nhiều chương trình nghệ thuật lớn, qua đó triển khai các hoạt động thiện nguyện hướng tới các gia đình thương binh liệt sỹ, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn hay những thầy cô giáo ở vùng sâu vùng xa.

“Tiếp nối tinh thần cống hiến vì cộng đồng đã trở thành truyền thống của Báo Nhân Dân, chúng tôi muốn mở rộng quy mô và mang đến màu sắc tươi mới, mời gọi các nghệ sĩ nổi tiếng Quốc tế cùng tham gia hoạt động vì cộng đồng của Báo, đồng thời giúp quảng bá cho hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp”- ông Minh bày tỏ.

Nói về việc mời được nghệ sỹ saxophone Kenny G sang Việt Nam biểu diễn, ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam cho hay, đây là một điều không hề dễ dàng vì các nghệ sỹ quốc tế có lịch trình dày đặc và để khớp được lịch biểu diễn tại Việt Nam trong tour lưu diễn cá nhân nghệ sỹ là cả một vấn đề lớn.

Kenny G nằm trong danh sách những nghệ sĩ có đĩa nhạc bán chạy nhất của mọi thời. Ảnh: Daily Mail.

Đơn vị tổ chức phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu khắt khe về âm thanh, ánh sáng và hệ thống thiết bị phụ trợ phải đạt tầm quốc tế. Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình cũng đã gửi một số tác phẩm âm nhạc dân gian để Kenny G chọn một tác phẩm rồi chuyển thể sang Smooth Jazz để biểu diễn trong đêm nhạc tới.

Theo ông Nguyễn Thùy Dương, chương trình Kenny G Live in Vietnam sẽ có thời lượng hơn hai tiếng theo đúng format biểu diễn của nghệ sỹ này tại các sân khấu lớn trên thế giới. Theo đó, Kenny G cùng ban nhạc sẽ chơi live toàn bộ những bản nhạc nổi tiếng nhất trong suốt những năm qua như: Going home, Havana, Romeo&Juliet, My heart will go on...

VIẾT THỊNH