Lễ hội Hương vị Úc lần đầu mở cửa cho công chúng tham quan, trải nghiệm

Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM sẽ tổ chức Lễ hội Hương vị Úc (Taste of Australia) với chủ đề "Trải nghiệm hương vị, văn hóa và giải trí của Úc tại TP.HCM" từ ngày 11-12.5.2024 tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TP.HCM). Đây là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh ẩm thực và đồ uống chất lượng quốc tế của Úc tại Việt Nam.

Sự kiện năm nay là lần đầu tiên Hương vị Úc mở cửa cho công chúng tại .HCM, mang đến cho mọi người cơ hội trải nghiệm các món ăn và đồ uống hảo hạng cùng các chương trình văn hóa độc đáo của Úc.

Hương vị Úc là chương trình tôn vinh ẩm thực và đồ uống chất lượng quốc tế diễn ra hàng năm do Chính phủ Úc tổ chức tại Việt Nam. Mục tiêu của chương trình là quảng bá các sản phẩm cao cấp của Úc tới ngành công nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam thông qua các sự kiện kinh doanh, thương mại và công cộng, cũng như thông qua các hoạt động truyền thông và xã hội.

Chương trình cũng nhằm mục đích củng cố danh hiệu quốc tế của Úc với tư cách là nhà cung cấp thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, an toàn và bền vững.

Các hoạt động nổi bật của Hương vị Úc 2024 bao gồm:

Thực phẩm và đồ uống đẳng cấp quốc tế: Hương vị Úc thu hút nhiều đối tác trong ngành thực phẩm và đồ uống, nhằm giới thiệu các nét đặc sắc của nền ẩm thực Úc và mang tới khán giả tại TP.HCM các sản phẩm tốt nhất của Úc được cung cấp tại thị trường Việt Nam.

Trình diễn nấu ăn không phế phẩm: Đầu bếp người Úc gốc Việt nổi tiếng, hiện tượng MasterChef Australia và Đại sứ Hương vị Úc 2024 Tommy Pham, sẽ có mặt tại sự kiện khai mạc để mang đến màn trình diễn nấu ăn sử dụng toàn bộ nguyên liệu không phế phẩm, gửi đến thông điệp về ẩm thực sáng tạo và bền vững.

Biểu diễn nghệ thuật văn hóa: Nhóm múa bản địa Tribal Experiences đến từ bang Queensland sẽ chia sẻ tới khán giả nền văn hóa cổ xưa và độc đáo của người bản địa thông qua các điệu múa truyền thống trên sân khấu. Chương trình biểu diễn cũng sẽ bao gồm ban nhạc sống đến từ Úc và màn biểu diễn của sinh viên Đại học Western Sydney.

Hoạt động cho trẻ em và gia đình: Khách tham quan có thể cùng bạn bè và gia đình tận hưởng những ngày cuối tuần vui nhộn với các hoạt động ngoài trời. Có nhiều trò chơi giải trí dành cho trẻ em, bao gồm lâu đài hơi, bóng đụng, nghệ thuật vẽ mặt, quầy tô màu...

Cơ hội giáo dục: Khách tham quan cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu về các cơ hội giáo dục và học tập tại Úc.

Trà My