Huy động 200 lái đò làm 'diễn viên quần chúng' cho Festival Ninh Bình - Tràng An

Festival Bình - Tràng An lần thứ II với chủ đề Sắc màu di sản - Hội tụ và lan tỏa sẽ diễn ra từ ngày 26/12 đến ngày 31/12 tại Hoa Lư và TP. Ninh Bình

Theo chia sẻ của BTC, Festival Ninh Bình - àng An năm 2023 sẽ có 4 hoạt động đặc sắc: Chương trình khai mạc Festival, chương trình Tinh hoa di sản Nam Bộ, chương trình Tinh hoa di sản Bắc Trung Bộ và giao lưu văn hóa Lào - Việt Nam và chương trình bế mạc Rực lửa Cố đô - chào đón năm mới.

Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II năm 2023 diễn ra từ ngày 26/12 đến ngày 31/12 tại Hoa Lư và TP. Ninh Bình.

Điểm nhấn của festival năm nay là chương trình khai mạc được dàn dựng công phu như một vở diễn thực cảnh được tổ chức trong không gian quần thể danh thắng Tràng An.

Các yếu tố của sông, núi, âm nhạc, ánh sáng, công nghệ trình chiếu mapping cùng nghệ thuật múa đương đại, nghệ thuật tạo hình, những màn khinh công chạy trên nước, vẽ thư pháp bằng nghệ thuật múa… sẽ hòa quyện tạo thành một bức tranh thủy mặc kể câu chuyện về lịch sử, văn hóa của vùng đất Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình.

Ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình cho biết, chương trình sẽ huy động khoảng 200 người lái đò trên bến Tràng An cùng tham gia trình diễn trong các chương trình nghệ thuật.

Ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình - chia sẻ tại buổi họp báo.

Những người lái đò sẽ được đào tạo, bồi dưỡng để trở thành "diễn viên quần chúng", tạo nên khung cảnh sinh động, thực tế cho chương trình.

Festival Ninh Bình - Tràng An năm 2023 còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ tỉnh Udomxay - Lào, các nghệ sĩ, nghệ nhân đến từ các vùng văn hóa đặc trưng trên cả nước sẽ trình diễn tại các hoạt động trong khuôn khổ Festival.

An Nguyên