Hơn 80 học viên tham gia bồi dưỡng văn học nghệ thuật về sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Sáng 3-4, tại TP. Trang, Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng văn học nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận - phê bình và quảng bá. Đến dự, có các ông: Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hữu Thọ - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương, có PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng; TS Bùi Thế Đức - Phó Chủ tịch Hội đồng.

Ông Nguyễn Khắc Toàn phát biểu tại lễ khai mạc lớp bồi dưỡng văn học nghệ thuật.

Phát biểu tại buổi khai mạc lớp bồi dưỡng, ông Nguyễn Khắc Toàn đã chia sẻ với các đại biểu, học viên về một số nét nổi bật của hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật trên địa bàn tỉnh ánh Hòa; những thành tựu, kết quả đã đạt được, cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới. Ông Nguyễn Khắc Toàn đánh giá cao việc Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương chọn Nha Trang - Khánh Hòa là nơi tổ chức lớp bồi dưỡng “Văn học nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận - phê bình và quảng bá”. Đây là cơ hội quý báu để đội ngũ chuyên gia, cán bộ, nhất là đội ngũ những người trẻ công tác trong lĩnh vực lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật được gặp gỡ, học hỏi, trau dồi kiến thức. Qua lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ có thêm những kinh nghiệm quý giá để đội ngũ những người làm công tác trong lĩnh vực lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật tại tỉnh Khánh Hòa nói riêng và các tỉnh, thành khác nói chung có đúc kết sâu sắc làm rõ những nội dung quan trọng, cốt lõi về vai trò của sáng tạo, lý luận - phê bình và quảng bá văn học nghệ thuật, đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa trong giai đoạn hiện nay.

Các vị lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng văn học nghệ thuật.

Lớp tập huấn có sự tham gia của hơn 80 học viên là cán bộ làm công tác tham mưu, quản lý nhà nước về văn hóa văn nghệ; lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật; lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật; người làm công tác nghiên cứu lý luận, phê bình văn học nghệ thuật; giảng viên chuyên ngành văn hóa, văn học nghệ thuật; phóng viên, biên tập viên theo dõi mảng văn hóa, văn nghệ của tỉnh Khánh Hòa và một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Trong thời gian diễn ra lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ được lãnh đạo Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương; các nhà nghiên cứu lý luận, phê bình về văn học nghệ thuật; chuyên gia văn hóa chia sẻ về các vấn đề: Vai trò của văn học nghệ thuật trong sự phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam; phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam; thị trường nghệ thuật ở Việt Nam; công nghiệp điện ảnh Việt Nam với việc phát triển các dòng phim và xây dựng thị trường điện ảnh; điện ảnh Mỹ và các chính sách quyết định sự thành công của ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ; xây dựng các sản phẩm âm nhạc Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp văn hóa… Lớp bồi dưỡng sẽ bế mạc vào ngày 6-4.

N.T