Thái Nguyên: Giáo viên làm tấm chắn giọt bắn tặng điểm nóng chống dịch

Lãnh đạo Công đoàn ngành giáo dục Thái Nguyên cùng giáo viên trường THPT Phổ Yên làm tấm chắn giọt bắn.

Công đoàn ngành giáo dục Thái Nguyên vừa phát động đến cán bộ, giáo viên, người lao động trong các đơn vị, cơ sở giáo dục của tỉnh cuộc vận động “Chung tay phòng, chống Covid-19”. Hưởng ứng chương trình này, nhiều nhà trường đã có những ủng hộ thiết thực.

Tại trường THPT Phổ Yên, cán bộ giáo viên đã tự tay làm được hơn 200 tấm chắn giọt bắn, trao tặng đến các chốt kiểm soát phòng, chống dịch và các điểm bầu cử trên địa bàn thị xã Phổ Yên. Hơn 500 tấm chắn cũng đã được nhà trường gửi tặng các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội tại huyện Phú Bình - địa phương có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Đại diện Đoàn trường THPT Định Hóa chuyển những tấm chắn giọt bắn do giáo viên tự làm đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn huyện

Đối với trường THPT Định Hóa, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã làm được hơn 200 tấm chắn giọt bắn. Những vật dụng thiết yếu này đã được gửi đến các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, góp phần đảm bảo an toàn cho lực lượng nơi tuyến đầu.

Trao đổi về chương trình vận động “Chung tay phòng, chống Covid-19”, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Chương trình nhằm huy động những sự ủng hộ kịp thời, thiết thực của cán bộ giáo viên để chung tay góp sức với những điểm nóng trên địa bàn trong công tác phòng chống dịch.

Những vật dụng mà giáo viên tự làm được gửi đến các điểm bầu cử, các địa phương đang giãn cách xã hội, qua đó lan tỏa ý nghĩa giáo dục về ý thức trách nhiệm, sự chia sẻ chung tay với cộng đồng”.