Giá 1,3 triệu USD cho một chỗ đỗ xe tại Hong Kong

Với vị trí rộng 12,5 m2, chỗ đậu xe hơi trị giá 10 triệu HKD (tương đương 1,3 triệu USD) nằm trong dự án khu chung cư cao cấp Mount Nicholson tọa lạc tại khu vực The Peak. Với tầm nhìn ngoạn mục ra phía cảng Victoria, The Peak được coi là một trong số những bất động sản đắt đỏ nhất trên thế giới, South China Morning Post đưa tin ngày 3/6.

“Đây chắc chắn là điểm đỗ xe đắt nhất tại Hong Kong”, William Lau, giám đốc bán hàng của Centaline Property Agency, cho biết.

Đối với những căn hộ có diện tích từ 4.200 m2 đến 4.600 m2, mỗi căn có giá từ 400 triệu đến 600 triệu HKD tại Mount Nicholson. Ông Lau cho biết việc chủ sở hữu chi khoảng 10 triệu HKD cho một chỗ đậu xe không phải là vấn đề lớn.

“Điều khiến họ quan tâm nhất là không gian để đậu xe chứ không phải tiền. Họ đã mua nó để sử dụng chứ không phải để đầu tư”, ông nói.

Quang cảnh của khu chung cư sang trọng Mount Nicholson tại The Peak. Ảnh: Martin Chan.

Kỷ lục thế giới về giá cho một bãi đỗ xe cũng ghi nhận tại Hong Kong vào tháng 10/2019, với giá trị khoảng 7,6 triệu HKD.

Chỗ đậu xe hơi ở Hồng Kông đắt đỏ đến mức biến thành một dạng bất động sản, khiến cho các nhà đầu cơ mua và bán chỗ đậu xe liên tục để kiếm lời nhanh chóng.

Trong khi những người giàu có ở Hong Kong không ngần ngại rút hầu bao cả triệu USD để mua một bãi đỗ xe, hàng triệu cư dân khác đang phải vật lộn để trả tiền thuê nhiều căn hộ còn nhỏ hơn cả bãi gửi xe.

Một báo cáo năm 2019 của Ngân hàng UBS, Thụy Sĩ cho biết một "công nhân lành nghề" cần có thu nhập của 22 năm để đủ tiền mua căn hộ rộng 60 m2, với mức lương hầu như không đổi kể từ năm 2008.

Phương Linh