Hà Nội: Trải nghiệm tốc độ cao trên dàn xe điện Trung Quốc

Theo ban tổ chức buổi lái thử, chỉ trong 2 ngày, dự kiến có 5.000 khách tham dự. Những ai tham gia có thể trải nghiệm nội, ngoại thất của các sản phẩm, đồng thời trực tiếp lái thử xe ngay trên đường đua F1 ở Mỹ Đình (Hà Nội).

BYD bắt đầu hoạt động từ năm 2003 và hiện đã trở thành doanh nghiệp xe điện lớn nhất Trung Quốc. Theo Reuters, năm ngoái, hãng xe có tổng doanh số 1,62 triệu xe thuần điện, chỉ đứng sau thương hiệu dẫn đầu là Tesla.

Ở lần ra mắt mới đây, BYD đã giới thiệu 3 mẫu xe tại Việt Nam bao gồm xe cỡ nhỏ BYD Dolphin, sedan Seal và SUV Atto 3.

Trong đó, BYD Dolphin đang được chú ý bởi có doanh số dẫn đầu thị trường xe điện ở Thái Lan với hơn 4.000 chiếc bán ra trong quý 1/2024.

Đây là sản phẩm đầu tiên được ứng dụng nền tảng e-platform 3.0 hoàn toàn mới dành riêng cho xe điện của BYD. Cấu trúc này giúp phương tiện trở nên nhẹ, nhỏ hơn nhưng vẫn đảm bảo độ cứng chắc hơn và có mức tiêu thụ năng lượng thấp. Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm này sẽ là đối trọng của mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ được TMT Motors phân phối trong thời gian tới.

BYD thể hiện sự tham vọng khi tiến vào thị trường Việt Nam với nhiều sản phẩm có kích cỡ và kiểu dáng. Ở phân khúc SUV đô thị, Atto 3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 7.

Atto 3 sử dụng động cơ điện có công suất tối đa 198 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Mẫu xe cung cấp hai tùy chọn pin bao gồm bản Standard Range, Extended Range với phạm vi hoạt động lần lượt là 410 km và 480 km.

Đồng thời, BYD Seal cũng có đông đảo khách tham dự lái thử. Đây là một mẫu sedan điện hiếm hoi tại thị trường Việt Nam.

Theo quan sát của Mekong ASEAN, hầu hết người tham đều vẫn rất trẻ. Bạn Trúc Anh, 27 tuổi, trú tại Bắc Ninh cho biết: "Mình đã tranh thủ vào cuối tuần để có cơ hội trải nghiệm dòng xe Seal mới nhất của BYD. Vì có nhu cầu di chuyển trong đô thị nên mình vẫn đang tìm hiểu các mẫu sedan chạy. Trong đó, xe điện đang được mình quan tâm bởi có ngoại hình bắt mắt, đi kèm nhiều công nghệ hiện đại".

Khoảnh khắc xe BYD Seal đạt 100 km/h trên đoạn đường thẳng.

Dù đã tổ chức các buổi lái thử trên quy mô toàn quốc tại 2 thành phố lớn bao gồm TP HCM và Hà Nội, các mẫu xe BYD vẫn chưa công bố giá bán chính thức. Điều này được nhận định rằng hãng xe đang trong quá trình khảo sát khách hàng, nhận về những lời nhận xét để đưa ra mức giá phù hợp nhất ở điều kiện thị trường Việt Nam.

Lê An