Khách Tây chi 6,6 triệu trải nghiệm một đêm trên tàu hỏa từ Đà Nẵng đến Hà Nội

Eric và Sarah kết hôn năm 2017. Sau đó vài năm, họ bắt đầu thực hiện hành trình du lịch khắp ế giới và đã đặt chân đến nhiều nơi như: Ecuador, Peru, Guatemala, Costa Rica, Canada, Colombia, Mexico, Philippines.

Trên kênh YouTube với 50 ngàn lượt theo dõi, cặp đôi thường xuyên đăng tải các video về trải nghiệm du lịch, ẩm thực tại những đất nước mà họ có cơ hội ghé thăm.

Gần đây nhất, cuối tháng 5, Eric và Sarah tới Việt Nam, dành thời gian khám phá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: TPHCM, Hội An, Đà Nẵng...

Cặp vợ chồng người Canada dành vài tháng du lịch Việt Nam

Sarah tiết lộ muốn có trải nghiệm mới lạ và thú vị, nên họ quyết định di chuyển từ Đà Nẵng đến Hà Nội bằng tàu hỏa 5 sao thay vì đi máy bay. “Dù hành trình kéo dài tới 17 tiếng nhưng chúng tôi vẫn chọn tàu hỏa, vì thấy trải nghiệm này có nhiều điều thú vị hơn so với 1 giờ bay”, cô nói.

Để thuận tiện cho việc quay video ghi lại trải nghiệm cũng như đảm bảo riêng tư, Eric và Sarah chọn khoang giường nằm hạng VIP dành cho 2 hành khách với 2 giường nằm ở dưới và 2 giường nằm ở trên được gập lại.

Bên trong khoang giường nằm hạng VIP mà hai vị khách Tây trải nghiệm trên chuyến tàu hỏa 5 sao từ Đà Nẵng đến Hà Nội

Nữ du khách người tiết lộ đã chi trả 260 USD (khoảng 6,6 triệu đồng) cho một đêm nghỉ tại khoang giường chất lượng này.

“Căn phòng được thiết kế cho 4 người, nhưng chúng tôi chỉ có hai. Tôi không muốn làm phiền mọi người xung quanh trong lúc ghi hình nên lựa chọn không gian này. Tôi thực sự thích nó”, Sarah nhận xét.

Eric và Sarah tỏ ra hài lòng với chất lượng căn phòng có giá 6,6 triệu đồng/đêm

Theo quan sát của Sarah, khoang giường nằm hạng VIP được thiết kế đẹp mắt, nội thất tiện nghi và được bài trí khoa học, gọn gàng. Ngoài điều hòa hai chiều, trong phòng còn có bàn uống nước nhỏ gọn, đèn đọc sách và chăn ga, gối đệm.

Du khách người Canada nhận xét khoang giường nằm trên tàu hỏa 5 sao được thiết kế như một phòng ngủ di động. “Tôi thích cách họ sắp xếp căn phòng này, cả bức tranh treo tường đầy tinh tế có in hình ảnh làng quê Việt Nam”, cô thốt lên.

Trong phòng có điều hòa và wifi, phục vụ kèm đồ ăn, thức uống miễn phí để du khách thuận tiện trải nghiệm

Nữ du khách cũng ấn tượng với một số món ăn được nhà tàu chuẩn bị và bài trí sẵn trong phòng, gồm: Nước ngọt, nước lọc, bánh ngọt, trái cây, trà, cà phê, khăn giấy…

Sau khi cất đồ, ngắm nghía từng góc trong phòng, Eric và Sarah di chuyển ra ngoài để đi dạo, khám phá các khu vực chức năng khác trên tàu.

Sarah nhận xét nhà vệ sinh khá nhỏ nhưng sạch sẽ, còn khu vực bồn rửa tay thì thiết kế đẹp, sang trọng. Hai khu vực này đều được bố trí ở hai đầu toa tàu để hành khách thuận tiện sử dụng.

Bữa sáng trên tàu đơn giản và giá rẻ

Vì di chuyển nhiều sau một ngày dài, nên hai vị khách Canada cảm thấy khá mệt và quyết định đi ngủ sớm. Khi thức dậy, Eric dành thời gian thưởng thức bữa sáng bằng món cháo thịt băm nóng hổi giá 10.000 đồng và ly cà phê sữa 15.000 đồng.

Sarah dậy muộn hơn và xoa dịu cơn đói bụng bằng bữa ăn sáng nhẹ được phục vụ miễn phí trên tàu (chỉ áp dụng với những chuyến tàu có hành trình dài), gồm bánh ngọt, sữa tươi và hoa quả.

Nữ du khách thích thú ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài khi tàu di chuyển qua khu vực dân cư ở Hà Nội

Cả hai cũng tỏ ra bất ngờ và thích thú khi nhìn thấy khung cảnh xanh mát tuyệt đẹp ở phía ngoài ô cửa. “Hãy nhìn xem, chúng ta vừa đi qua những cánh đồng lúa và một số thị trấn nhỏ. Tôi còn thấy vài con trâu trên đường”, Sarah nói.

Nữ du khách Canada còn hài hước chia sẻ rằng có thể ngồi cả ngày trong căn phòng như thế này, vừa mát mẻ, vừa có thể ngắm cảnh đẹp hai bên đường.

Gần 12h trưa, sau 17 tiếng đồng hồ di chuyển, Eric và Sarah cũng tới Hà Nội. Họ rất thích cảm giác ngồi trong tàu và phóng tầm mắt ra bên ngoài. Khung cảnh đường phố nhộn nhịp, phương tiện giao thông tấp nập và những ngôi nhà nằm sát đường ray khiến cả hai liên tục reo lên mỗi khi tàu băng qua.

Thảo Trinh