Gợi ý 11 trải nghiệm nên thử khi đến Hàn Quốc

Ngắm hoa anh đào ở Jinhae

Ảnh: Nguyên Phong

Vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 hằng năm là mùa hoa anh đào tại àn Quốc. Lễ hội hoa anh đào ở quận Jinhae, thuộc thành phố Changwon, có quy mô lớn nhất và kéo dài khoảng 10 ngày. Du khách có thể chiêm ngưỡng hàng hoa anh đào bung nở tại nhà ga xe lửa cũ Gyeonghwa hay suối Yeojwacheon.

Tản bộ dọc theo suối Cheonggyecheon

Ảnh: TL

Suối nhân tạo Cheonggyecheon là một điểm đến tham quan nổi tiếng tại thủ đô Seoul. Du khách có thể dạo dọc dòng suối dài gần 11km có từ thời Joseon, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Thời điểm lý tưởng để đến đây là vào buổi tối khi dòng suối được thắp đèn, du khách có thể ngồi trên bậc thềm bên bờ và thưởng thức đồ ăn nhẹ.

Khám phá nhịp sống về đêm

Ảnh: TL

Thuật ngữ khám phá cuộc sống về đêm trong tiếng Hàn là “cha cha”, đề cập đến những cuộc vui chơi liên tiếp trong một đêm. Thông thường, người Hàn sẽ bắt đầu bữa ăn tối cùng thịt nướng và somaek (soju pha cùng bia). Những hoạt động sau đó là vào một quán rượu, bar và cuối cùng là hát karaoke.

Trải nghiệm phòng tắm hơi truyền thống

Phòng tắm hơi là nơi du khách có thể trải nghiệm những văn hóa của người dân địa phương. Du khách sẽ được lựa chọn nhiều dịch vụ tại đây như vào phòng xông hơi, nằm trên muối đá thư giãn, ngâm chân. Ngoài ra, khách còn được thưởng thức các món ăn truyền thống như nước gạo, trứng luộc kiểu Hàn, canh rong biển…

Tham gia các hoạt động cổ vũ

Người Hàn có niềm đam mê và yêu thích với môn bóng chày. Vì vậy du khách sẽ được hòa mình vào không khí sôi động với những tiếng reo hò, hát đồng thanh khi đến các sân bóng chày. Ngoài xem những trận đấu hấp dẫn, du khách cũng có thể tham gia chơi trò chơi bên lề hay mua gà rán, bia… nhâm nhi khi đến sân.

Mua sắm, ăn uống tại các khu chợ

Ảnh: TL

Các khu chợ truyền thống của Hàn Quốc là nơi tập hợp những quầy hàng bán đồ và món ăn thường ngày với giá phải chăng. Tại Seoul, du khách có thể đến chợ Namdaemun và chợ Gwangjang, là những ngôi chợ lâu đời nhất và nổi tiếng nhất.

Check-in tại các quán cà phê

Thay vì đến Starbucks hay McDonald’s, du khách có thể khám phá những quán cà phê địa phương được trang trí bắt mắt với nhiều chủ đề như thú cưng, sách, phim, hoa… Tại Seoul, một số quán cà phê nổi tiếng mà du khách có thể ghé thăm như Helsinki Espresso Bar, White Birch Story Tea Cafe, Sasimgadeuk.

Đi leo núi, ăn bánh xèo và uống rượu gạo

Ảnh: TL

Với 70% diện tích bao phủ bởi địa hình đồi núi, leo núi là hoạt động yêu thích và là một nét văn hóa tại Hàn Quốc. Người Hàn khi leo núi sẽ chuẩn bị cơm cuộn, sau khi leo đến đỉnh, họ sẽ chia sẻ nó cho những người khác. Khi kết thúc chuyến đi, người Hàn có thói quen ghé vào những quán ăn dưới chân núi để thưởng thức món bánh xèo và rượu gạo.

Ngắm khu rừng tre Juknokwon

Ảnh: TL

Khu rừng tre Juknokwon ở huyện Damyang, tỉnh Bắc Jeolla là một trong những khu rừng tre lớn nhất tại Hàn Quốc. Với diện tích khoảng 16 hec-ta, Juknokwon sở hữu những đường mòn đi ngang những hàng tre đẹp mắt. Ngoài đi dạo, du khách có thể tham quan phòng trưng bày nghệ thuật, làng văn hóa và bảo tàng tre, thưởng thức món kem tre.

Thưởng thức trà xanh ở Boseong

Huyện Boseong thuộc tỉnh Bắc Jeolla được xem là “thủ phủ trà xanh” tại Hàn Quốc. Nơi đây có những đồi trà theo dạng bậc thang, cung cấp hơn 40% lượng trà của cả nước. Du khách có thể tham quan bảo tàng Trà Hàn Quốc tại đây, thưởng thức các loại trà thượng hạng hoặc ăn món mì lạnh truyền thống.

Tìm hiểu món ăn đặc trưng của mỗi thành phố

Ảnh: TL

Mỗi địa phương của Hàn Quốc đều có những món ăn đặc trưng. Tại tỉnh Gyeonggi, du khách có thể thưởng thức món sườn bò nướng; khi xuống phía Nam, du khách nên thử món thịt lợn đen tại đảo Jeju hay cơm cuộn ở thành phố Jeonju, tỉnh Jeollabuk.

Theo Lonely Planet