Giá vàng hôm nay, 28-6: Nhiều yếu tố gây bất ngờ

Giá vàng hôm nay của thế giới bất ngờ đi lên

á vàng hôm nay trên thị trường quốc tế biến động bất ngờ khi thị trường tập trung vào Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ được Mỹ công bố vào rạng sáng 29-6.

Theo đó, PCE được dự báo tăng 2,6%, thấp hơn một chút so với mức 2,7% trước đó. Chỉ số này cho thấy áp lực ạm phát tại Mỹ đang hạ nhiệt giúp thị trường tăng thêm kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất sắp tới.

Trong khi đó, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ tăng 1,4%, cao hơn 0,1 điểm % so với dự báo là tăng 1,3%. Ngoài ra, nước này công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần ở mức 233.000 đơn, ít hơn hơn so với dự kiến 236.000 đơn.

Có thể, dữ liệu liên quan lạm phát hạ nhiệt, kinh tế Mỹ tốt lên khiến nhà đầu tư giảm nhu cầu nắm giữ USD. Kết quả, đồng tiền này đã giảm giá. á vàng hôm nay trở nên "mềm" hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Mặt khác, lãi suất trái phiếu Mỹ cũng xuống còn 4,28%, đồng nghĩa giá trị trái phiếu đi xuống. Điều này đã thúc đẩy nhà đầu tư bán trái phiếu, đưa vốn vào kim loại quý. Giá vàng hôm nay có thêm động lực để tăng 29 USD, từ 2.298 USD/ounce lên 2.327 USD/ounce lúc 6 giờ ngày 28-6.

Trước đó, tại Việt Nam, á vàng SJC trong ngày 25-6 được giữ nguyên 76,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn do Công ty SJC và PNJ sản xuất có giá 75,3 triệu đồng/lượng.

Thy Thơ; ảnh: Tấn Thạnh; đồ họa: Ngọc Trinh