Đón chờ ngày hội non sông

Cử tri mong chờ

Tiếng loa phát thanh tuyên truyền về bầu cử vang khắp các khu dân cư. Những tấm panô, khẩu hiệu căng treo trang trọng tại trụ sở UBND xã, nhà văn hóa các thôn và trên các tuyến đường. Người dân cùng dọn vệ sinh, làm sạch môi trường, chỉnh trang các công trình nhà văn hóa, đường giao thông... Đó là không khí tại các khu dân cư trên địa bàn xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) hướng đến cuộc bầu cử.

Thành viên Tổ bầu cử số 2, phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) phát thẻ cử tri cho người dân.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Nghĩa Thắng Võ Sinh Quân cho biết: Danh sách cử tri đã niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã và các khu vực bỏ phiếu, nhà văn hóa các thôn. Cán bộ xã, thôn đã "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để tuyên truyền, nhắc nhở người dân tham gia đầy đủ các cuộc họp để nắm được các nội dung cơ bản về cuộc bầu cử. Nhờ đó, 100% người dân trong xã biết được ngày giờ, địa điểm bầu cử, thông tin về người ứng cử...

Ông Võ Văn Kim, ở thôn An Tráng, xã Nghĩa Thắng chia sẻ: "Gia đình tôi có 4 người đã nhận thẻ cử tri. Cán bộ thôn cũng đã tuyên truyền từ nhiều ngày nay. Trên loa phát thanh cũng thông tin về từng ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nên người dân nắm khá rõ về cuộc bầu cử".

Trên khắp các tuyến đường của TP.Quảng Ngãi những ngày này rợp sắc của cờ hoa, pa nô, áp phích tuyên truyền về bầu cử. Các khu vực bỏ phiếu được trang trí và chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất phục vụ cuộc bầu cử...

Không trực tiếp đến dự hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhưng chị Nguyễn Ngọc Châu, cử tri phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) vẫn thường xuyên theo dõi về chương trình hành động của các ứng cử viên. Theo dõi qua thông tin đại chúng, chị Châu thấy nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên đều rất cụ thể, trách nhiệm và ai cũng có nhiều kinh nghiệm trong công tác, có tầm nhìn chiến lược, xứng đáng là người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và là cầu nối giữa cử tri với các cơ quan của Đảng, Nhà nước.

"Ngày 23.5 tới, tôi sẽ cùng gia đình đi bầu sớm, bầu đúng, bầu đủ và lựa chọn những đại biểu xứng đáng", chị Châu bày tỏ.

Hoàn tất các khâu chuẩn bị

Đến thời điểm này, việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ cuộc bầu cử đang được tiến hành khẩn trương, gấp rút để cuộc bầu cử diễn ra ngày 23.5 tới thành công.

Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Dụng khẳng định: Các điều kiện cơ sở vật chất cho ngày hội lớn của toàn dân đã được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cuộc bầu cử thành công tốt đẹp. Tỉnh đã xây dựng các phương án, kịch bản cụ thể cho việc tổ chức bầu cử đối với địa phương chưa có dịch, địa phương có dịch; tại địa điểm thực hiện giãn cách xã hội, cách ly tại nhà, nơi làm việc, nơi cư trú, cách ly y tế tập trung, cách ly xã hội hoặc tại cơ sở y tế... để vừa bầu cử, vừa phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tiến hành rà soát công tác chuẩn bị nhằm tổ chức thành công cuộc bầu cử; lắng nghe và giải quyết các vướng mắc, khó khăn, các kiến nghị, đề xuất của các địa phương, các tổ chức, cơ quan hữu quan. Qua đó, thống nhất nhận thức, quyết tâm cao trong hành động để chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử diễn ra đúng kế hoạch, để ngày hội của toàn dân thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: SA HUỲNH