Đội tuyển Nhật Bản nhận được một bài học sau trận gặp Việt Nam

HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản - Hajime Moriyasu. (Ảnh: TT)

Theo đó, đội tuyển Nhật Bản đã phải trải qua một cuộc rượt đuổi tỉ số khó khăn trước đội tuyển Việt Nam trong trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2023. Trận đấu giữa Nhật Bản và Việt Nam vào tối ngày 14/1 đã chứng kiến sự đối đầu quyết liệt giữa hai đội.

Tuy Samurai xanh sớm mở tỉ số sớm ở phút 11 nhờ pha ghi bàn của Takumi Minamino, nhưng đội tuyển Việt Nam đã nhanh chóng gỡ hòa và thậm chí vượt lên với 2 pha lập công của Đình Bắc và ấn Hải ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Mặc dù sau đó Nhật Bản đã nhanh chóng lật ngược thế cờ ngay trong hiệp 1 và ghi thêm 1 bàn ở hiệp 2 để giành chiến thắng chung cuộc 4-2, nhưng cuộc rượt đuổi tỷ số này đã để lại nhiều bài học quý giá cho Samurai xanh.

HLV Hajime Moriyasu chia sẻ sau trận đấu: "Hôm nay, Việt Nam đã dạy cho chúng tôi một bài học. Đây là minh chứng cho thấy chẳng có trận nào dễ dàng ở Cup. Thật may là các cầu thủ của tôi đã bình tĩnh và thích ứng kịp thời với tình thế để giành chiến thắng chung cuộc."

Cuộc rượt đuổi tỉ số này đã làm nổi bật sự khó khăn và thách thức mà Nhật Bản đã phải đối mặt. Ông Moriyasu thừa nhận rằng đội bóng của ông đã gặp phải một số khó khăn và chưa hài lòng với một số khía cạnh của trận đấu nhưng khẳng định rằng chiến thắng sẽ mang lại sự tự tin cho đội tuyển trong những trận đấu tiếp theo.

"Chúng tôi phải rút kinh nghiệm khi phòng ngự chống các tình huống cố định. Các đối thủ luôn cố gắng tìm kiếm cơ hội từ các tình huống như vậy. Chúng tôi đã lường trước rủi ro này vì ở lượt về ở vòng loại Cup 2022, chúng tôi cũng từng bị chính Việt Nam chọc thủng lưới sau một pha đá phạt góc", chiến lược gia người Nhật Bản thừa nhận.

Với chiến thắng 4-2, Nhật Bản tạm thời dẫn đầu bảng D Asian Cup 2023. Trận tiếp theo, Samurai xanh sẽ đối đầu với Iraq vào ngày 19/1. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng đối đầu với Indonesia.

Hoàng Vũ