Đánh giá camera OPPO Reno6 5G: Nhiều tính năng quay chụp AI là điểm nhấn!

Ở phân khúc smartphone tầm trung - cận cao cấp, dòng sản phẩm Reno Series của OPPO được xem là đối thủ đáng gờm. Bên cạnh ưu điểm về thiết kế, cấu hình, điều khiến Reno Series tạo được nhiều ấn tượng chính là camera.

Tiếp nối xu thế của các dòng Reno Series tiền nhiệm, OPPO Reno6 5G được ra mắt gần đây cũng đi kèm nâng cấp camera đáng giá, với điểm nhấn là nhiều tính năng quay chụp AI.

Tính năng quay video AI Bokeh Flare, làm đẹp chân dung AI là điểm nhấn

OPPO Reno6 được trang bị hệ thống 4 camera AI cho khả năng nhiếp ảnh hứa hẹn, bao gồm: Camera chính 64MP khẩu độ F/1.7 hỗ trợ EIS; camera 8MP cho góc chụp siêu rộng 120 độ; camera macro 2MP; camera selfie độ phân giải cao lên đến 32 MP khẩu độ F/2.4 nằm trong lỗ bấm nhỏ trên màn hình. Ngoài ra, máy còn có cảm biến nhiệt độ màu giúp ghi lại màu sắc trung thực hơn.

Với thế hệ Reno Series mới nhất này, OPPO đem đến nhiều tính năng quay chụp AI, trong đó đáng chú ý nhất là Video Chân dung Bokeh Flare, mang đến hiệu ứng bokeh ảo diệu nhờ vào thuật toán AI. Không chỉ là chiếc smartphone duy nhất được trang bị tính năng này, đây cũng là điểm nhấn khiến cho OPPO Reno6 Z 5G trở nên khác biệt so những đối thủ trong cùng tầm giá.

Cũng giống như Chế độ chân dung lóe sáng khi chụp ảnh selfie, chế độ quay video AI Bokeh Flare này sẽ giúp chủ thể nổi bật trên nền ảnh, còn phông nền phía sau sẽ là các vệt sáng bokeh lung linh. Để video bắt mắt hơn, bạn nên chọn những background có ánh sáng, như ánh sáng chiếu xuyên qua tán lá cây, ánh sáng đèn từ đèn đường, ánh sáng đèn dây, đèn của các tòa nhà,…

(Video làm đẹp chân dung)

Ngoài ra, thế hệ Reno Series thứ 6 này cũng đi kèm Hiệu ứng Video AI có thể tự động phát hiện ánh sáng xung quanh và thực hiện tối ưu hóa video cho phù hợp. Video Khóa nét chủ thể cho phép lấy nét chính xác các chủ thể chuyển động trong lúc quay video.

Selfie thêm “nghệ” với Bokeh Flare và AI màu

Với ảnh chụp selfie, Reno6 5G cũng như Reno6 Z 5G - mang đến khả năng chụp ảnh chân dung và selfie chân dung ảo diệu với nhiều tùy chọn hiệu ứng như: Chế độ chân dung Bokeh Flare, chân dung màu AI, lóe sáng, thời gian, ngọt ngào, Paris, phim ảnh, đen trắng…

Khi chụp với chế độ Bokeh Flare Portrait, tấm ảnh “sống ảo” của bạn sẽ có hiệu ứng như được chụp từ những máy ảnh DSLR, khi nguồn sáng ở hậu cảnh sẽ trở thành các vệt sáng lung linh, ảo diệu.

Bên cạnh đó là bộ lọc AI Color Portrait. Bộ lọc này sẽ tách phần chủ thể ra khỏi khung cách bằng việc làm xám đi màu sắc xung quanh, chỉ giữ lại màu sắc từ chủ thể, từ đó giúp người chụp nổi bật hơn trong khung ảnh.

Camera 64MP sắc nét, ống kính siêu rộng và macro đa dụng

Trải nghiệm thực tế cho thấy, ảnh chụp của Reno6 5G tương đối sống động, đủ chi tiết và có màu sắc đặc trưng riêng của dòng OPPO.

Camera của máy sẽ tự động kích hoạt chế độ HDR giúp tăng độ chi tiết của các phần tối trong các bức ảnh có dải động cao. Đồng thời, hệ thống camera này còn được trang bị công nghệ AI để tối ưu hóa hình ảnh chụp trong thời gian thực, giúp mang lại màu sắc đẹp và chân thực cho bức ảnh.

Ảnh khi zoom 2x

Bạn có thể chỉnh nhanh độ phân giải cao bằng việc nhấn biểu tượng dấu : ở trên giao diện camera và bật độ phân giải 64MP.

Độ phân giải cao hơn cho phép lưu giữ nhiều chi tiết hơn, từ đó ảnh cũng rõ nét hơn khi chụp và công việc hậu kỳ cũng dễ dàng hơn đối với những người chuyên nhiếp ảnh bằng smartphone. Tuy nhiên, ảnh ở độ phân giải 64MP sẽ tốn khá nhiều bộ nhớ.

Trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, những bức ảnh mà Reno6 5G mang lại có màu sắc tươi tắn và tự nhiên, phần lớn nhờ vào cảm biến đo nhiệt được trang bị trên máy.

Trong khi đó, ở điều kiện thiếu sáng, màu sắc ảnh sẽ có phần bệt và xuất hiện noise. Để ảnh chụp được sáng và rõ nét hơn, bạn hãy chuyển về chế độ chụp đêm.

Camera góc siêu rộng làm khá tốt nhiệm vụ của mình, những bức ảnh chụp được toàn bộ khung cảnh mang đến những hình ảnh rất ấn tượng. Tuy nhiên, so với camera chính, hình ảnh mang lại trên camera siêu rộng có phần không tươi tắn và sắc nét bằng. Điều này cũng dễ hiểu khi camera góc siêu rộng chỉ có độ phân giải 8MP.

Ảnh chụp với camera góc siêu rộng

Ảnh chụp với camera thường

Ảnh khi zoom 5x

Với camera macro có độ phân giải 2MP, hình ảnh mà camera này mang đến chỉ dừng lại ở mức tròn vai, nhưng vẫn đủ để bạn có những bức hình sống ảo đăng lên mạng xã hội.

Bảng màu AI cho bức ảnh thêm phần bắt mắt

Nếu bạn là một người thích chỉnh sửa ảnh hình ảnh trước khi đăng lên mạng xã hội, vậy thì đừng bỏ sót bảng màu AI. Là công cụ sáng tạo dành cho việc hậu kỳ, bảng màu AI cho phép bạn có thể tinh chỉnh tự động các tấm hình của mình theo các tông màu ảnh phổ biến trên mạng chỉ với một lần nhấn.

Để sử dụng tính năng này, bạn hãy Ảnh > Chỉnh sửa > Bảng màu AI > và lựa chọn gam màu mà AI đề cử. Với tính năng này, bạn có thể thoải mái chỉnh lại tông màu cho bức ảnh mình chụp một cách dễ dàng mà chẳng cần đến ứng dụng thứ 3.

Lời kết

Có thể nói, ở mức giá cận cao cấp, những trang bị trên OPPO Reno6 5G đủ khiến bạn hài lòng. Với việc sở hữu nhiều tính năng quay chụp hay ho, thế hệ Reno Series mới nhất của OPPO là cái tên đáng để cân nhắc trong phân khúc!