Cắt môi hình trái tim, cô gái bị biến dạng nghiêm trọng

Ngày 25/4, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y à Nội cho biết, khoa vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân 24 tuổi (Hà Nội) tới khám trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng. Trước đó 3 ngày, bệnh nhân đi cắt môi trái tim tại một spa.

Theo BS Hoàng Hồng, phụ trách Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đây là trường hợp nhiễm trùng rất nặng và nghĩ nhiều đến tụ cầu đa kháng, tuy nhiên cần chờ kết quả xét nghiệm chính xác.

Theo chia sẻ của bệnh nhân, cô biết đến dịch vụ cắt môi trái tim tại spa này thông qua một quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Thấy hình ảnh quảng cáo rất đẹp, người chủ spa còn đăng những bức hình có mặt tại một bệnh viện để "chứng minh" sự uy tín, nên cô đã tin tưởng và liên hệ với spa.

Bác sĩ đang khám cho cô gái bị biến chứng nghiêm trọng sau khi cắt môi hình trái tim.

Phí dịch vụ cắt môi trái tim là 14 triệu đồng, nhưng spa cho biết ưu đãi cho khách hàng giảm 50%, chỉ còn 7 triệu đồng.

Tới khi phẫu thuật xong, thấy vùng môi bắt đầu sưng nề, viêm nhiễm đau đớn, bệnh nhân tìm hiểu lại và bất ngờ khi biết chủ spa mới chỉ học xong THPT, không có chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ.

BS Hoàng Hồng cho biết, với trường hợp này, các bác sĩ đã tiến hành làm sạch mủ ở vết thương, dùng kháng sinh mạnh phổ rộng phối hợp để điều trị nhiễm trùng, tránh lan ra vùng mặt. Tuy nhiên, theo bác sĩ, nguy cơ đôi môi cô gái bị biến dạng là không thể tránh khỏi.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng nhiễm trùng bệnh nhân có thể đến từ môi trường spa vệ sinh không đảm bảo và chuyên môn của người thực hiện phẫu thuật.

Thiết nghĩ, qua vụ việc này, các cơ quan quản lý nhà nước cần phối hợp với ngành Y tế kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của các spa, cơ sở thẩm mỹ để xử lý nghiêm những sai phạm, đặc biệt là hoạt động chui để thực hiện các tiểu phẫu, phẫu thuật, can thiệp thẩm mỹ.

Trần Hằng