Cuối tuần có hẹn với sách

Đây là nơi lí tưởng để những người yêu sách, muốn lan tỏa tình yêu thương và kiến thức tới gặp gỡ, giao lưu và giải trí.

Các thành viên Dự án Libreria Project.

Libreria Project là một Dự án giáo dục được thành lập vào đầu năm 2020 với sự tham gia rộng rãi của các học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố à Nội. Thông qua việc giảng dạy kỹ năng mềm cho các em học sinh tại các trường THCS ngoại thành Hà Nội, Dự án hướng tới việc hỗ trợ tâm lý học đường cũng như lan tỏa văn hóa đọc, nâng cao nhiều mặt của đời sống và thu hẹp khoảng cách giáo dục, cải tạo môi trường sống…

Trải qua 4 năm hoạt động, Libreria Project đã và đang từng bước hiện thực hóa những mong muốn của mình để góp phần thay đổi, đem lại những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống. Đặc biệt ấn tượng khi ở mùa thứ 4, Dự án đã thu hút được rất nhiều người quan tâm khi được tổ chức dưới hình thức Hội chợ Giáng sinh tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn và nhận được hơn 2000 cuốn sách các thể loại…

Ở mùa thứ 5 này, Libreria Project sẽ có các hoạt động triển lãm về sách kết hợp gây quỹ quyên góp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng sự kiện chính là buổi ngoại khóa dạy học và trang trí không gian học tập nhằm cung cấp cho học sinh cơ hội tiếp cận kiến thức tốt nhất.

Triển lãm về sách với những gian hàng trò chơi, khu triển lãm... sẽ là nơi lí tưởng để những người yêu sách, muốn lan tỏa tình yêu thương và kiến thức tới gặp gỡ, giao lưu và giải trí.

Toàn bộ số sách quyên góp được ở tiền sự kiện Lenofiato sẽ được trao tặng tới thư viện các trường THCS ngoại thành Hà Nội.

Hoạt động gây quỹ quyên góp sách cho các em nhỏ khó khăn được kết hợp cùng với triển lãm, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia vừa được vui chơi giải trí, vừa được tiếp cận với nhiều thể loại sách khác nhau. Đặc biệt mỗi người còn có thể góp phần giúp đỡ các em nhỏ khó khăn có cơ hội tìm đến với sách.

Toàn bộ số sách quyên góp được ở tiền sự kiện Lenofiato sẽ được trao tặng tới thư viện các trường THCS ngoại thành Hà Nội tại chương trình giảng dạy kĩ năng sống cho học sinh lớp 6,7 dự kiến tổ chức vào tháng 3 năm 2024.

Lam Nhi