Tuổi trẻ là giai đoạn quan trọng để phát triển bản thân

Đoàn Thị Ngọc Ánh, là sinh viên năm 3 Trường Đại học Giao thông Vận tải, chuyên ngành Kinh tế bưu chính viễn thông.

Sinh ra trong gia đình có 3 chị em gái, ngay từ nhỏ mình đã nhận thức được những khó khăn, vất vả của bố mẹ trong cuộc sống. Bố mẹ luôn cố gắng để các con lớn lên trong môi trường tốt nhất có thể. Vì vậy, mình đã ý thức được rằng bản thân lúc nào cũng phải cố gắng, không ngừng nỗ lực tiến về phía trước, trau dồi để hoàn thiện bản thân hơn nữa. Với sự nỗ lực cố gắng, mình đã chinh phục được danh hiệu: Gương mặt sinh viên tiêu biểu cấp trường năm 2023, cán bộ Đoàn tiêu biểu cấp trường nhận giải thưởng 26/3.

Bên cạnh đó, mình còn là lễ tân, hậu cần cho nhiều chương trình của Đoàn trường, Thành Đoàn Hà Nội như: chương trình Đồng diễn áo dài trong khuôn khổ Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022; lễ khai giảng năm học 2023-2024; Đại hội Hội Sinh viên Toàn quốc lần thứ XI; Lễ trao giải Diên Hồng lần thứ II; Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ngọc Ánh tại Lễ trao danh hiệu Cán bộ Đoàn tiêu biểu cấp trường.

Ngọc Ánh tại Lễ trao danh hiệu Gương mặt sinh viên tiêu biểu.

Tại thời điểm mới bước chân vào cánh cổng đại học, khi dịch COVID - 19 còn hoành hành, mình đã đi làm thêm. Dù chỉ là nhân viên bán thời gian nhưng việc đi làm thêm sớm đã cho mình những bài học, trải nghiệm thực tế rất hữu ích. Đồng thời, bản thân còn có thêm thu nhập giúp đỡ bố mẹ trang trải học phí và phí sinh hoạt; làm việc trong môi trường vận hành nhanh giúp mình cải thiện, nâng cao được các kĩ năng mềm, giao tiếp, xử lí tình huống. Đặc biệt, công việc đã giúp mình trở nên năng động và hoạt ngôn hơn.

Đến khi là sinh viên năm 2, mình mới tích cực tham gia hoạt động Đoàn. Nhờ vậy, bản thân cảm nhận được thời sinh viên có ý nghĩa, giá trị hơn. Tuổi trẻ là sống hết mình là cống hiến, nhiệt huyết. Mỗi hoạt động tham gia mình lại tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm, bài học đáng quý.

Ngọc Ánh vinh dự chụp ảnh cùng Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ.

Ngọc Ánh tại Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ II.

Đồng thời, tuổi trẻ còn là giai đoạn vô cùng quan trọng để phát triển bản thân và góp phần vào xã hội. Không chỉ vậy, người trẻ còn nên làm việc thiện để giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn hơn.

Mình có cơ hội được tham gia nhiều chương trình tình nguyện như: Chiến dịch “Đông ấm” trong sự chào đón của hàng nghìn bà con nhân dân các dân tộc và các em học sinh tại điểm huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Chiến dịch đem đến cho mình cảm xúc khó quên khi được thấy những mảnh đời khó khăn, được trao tặng cho bà con nơi đây những phần quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa to lớn.

Ngọc Ánh trong trang phục truyền thống Lào, chúc mừng năm mới Tết Bunpimay Lào 2024.

Ngọc Ánh tại chiến dịch tình nguyện “Đông Ấm”.

Tuổi trẻ của mình cần lắm những trải nghiệm với bất cứ công việc gì mình cũng cần phải học và làm với thái độ có trách nhiệm, nghiêm túc cầu thị để mang năng lượng tích cực yêu thương! Nhìn lại hành trình những năm đại học cùng công tác Đoàn và công việc lễ tân với cả đội, mình luôn biết ơn về mọi thứ. Bởi qua đó, mình đã phát triển bản thân, kết nối với những người bạn thân thiết. Đồng thời, bản thân còn hướng tới được những lẽ sống cao đẹp và muốn cống hiến sức trẻ cho xã hội.

(Ảnh: NVCC)

Tú Chân (Ghi)