Cuộc phản công mùa hè của Ukraine đã thất bại

Tổng thống phát biểu trong cuộc gặp các thị trưởng của Nga hôm thứ Ba: "Nếu tình hình tiếp tục như hiện nay và rõ ràng là không những cuộc phản công của họ thất bại, mà quyền chủ động cũng nằm trong tay Lực lượng vũ trang Nga, quy chế nhà nước của Ukraine có thể bị đe dọa rất nghiêm trọng.”

Tổng thống Putin trong cuộc họp với các thị trưởng

Chỉ trích chính quyền ở Kiev vì đã từ chối các cuộc đàm phán hòa bình với ngay từ đầu trong cuộc khủng hoảng, ông Putin cũng lên án nỗ lực mới nhất của chính phủ Zelensky nhằm buộc Moscow phải ngồi vào bàn đàm phán. Ông nói: “Công thức hòa bình của Tổng thống Zelensky đòi hỏi một loạt nhượng bộ từ một phía của Nga, bao gồm cả việc từ bỏ Crimea và Donbass Đó là điều không thể chấp nhận được."

Bình luận về hàng loạt cuộc tấn công gần đây của nhằm vào các khu vực dân sự ở Nga, ông Putin cho rằng, các cuộc tấn công đó nhằm mục đích cho các nước bảo trợ của Kiev trong NATO thấy rằng, quân đội Ukraine vẫn có một số khả năng để đáp trả chiến dịch tấn công của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự.

Về nguồn gốc của cuộc khủng hoảng hiện nay, Tổng thống Putin cho rằng sau năm 1991, Ukraine đã trở thành điểm nóng của chủ nghĩa dân tộc, các thế lực này đã áp đảo các lực lượng ủng hộ việc tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Nga. Cuối cùng, "những phần tử dân tộc chủ nghĩa này trở nên hung hãn hơn và bắt đầu thúc đẩy chương trình nghị sự của họ. Đó là lý do mọi chuyện diễn biến như ngày nay."