Cổ động viên Đông Nam Á bình luận sôi nổi về thủ môn Filip Nguyễn

Sau gần 5 năm chờ đợi, thủ môn Filip Nguyễn đã chính thức có quốc tịch Việt Nam kể từ ngày 6/12/2023.

Có quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn có cơ hội được triệu tập lên tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2024 và vòng loại 2 World Cup 2026.

Sau khi có quốc tịch, Filip Nguyễn cũng đã xin đổi tên thành Nguyễn Filip. Như vậy, nếu được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam, thủ môn sẽ sử dụng tên mới Nguyễn Filip.

"Điều mà chúng ta mong chờ. Xin chúc mừng Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam", CLB Công an Hà Nội đăng tải trên trang facebook chính thức của đội bóng.

Ngay khi hay tin thủ thành Việt kiều có quốc tịch Việt Nam, các CĐV Đông Nam Á đã để lại những bình luận đáng chú ý trên fanpage ASEAN Football.

Trong đó, CĐV Ojo Ndakpuyeng bày tỏ: "Ồ, cầu thủ nhập tịch đầu tiên của đội tuyển quốc gia Việt Nam, tôi sẽ chờ những cái tên nhập tịch tiếp theo".

CĐV Dorry Ghojali Jabrix"s thẳng thừng nhận xét: "Quá già" còn tài khoản có nickname Oncom Krispi cho rằng: "... đến năm 2026 thì đã là cựu binh 33 tuổi".

Tài khoản có tên RAKO tự tin khẳng định: "Indonesia đã sẵn sàng tấn công khung thành của thủ môn Việt kiều này".

Ngoài ra, có khá nhiều người hâm mộ để lại bình luận gửi lời chúc mừng đến thủ thành Filip Nguyễn: "May mắn nhé chàng trai"; "Chúc mừng em trai",...

Thủ thành Filip Nguyễn từng có thời gian dài thi đấu ở châu Âu, khoác áo hai CLB tương đối mạnh ở giải CH Séc là Slovan Liberec và Slovacko.

Filip Nguyễn từng góp mặt ở Europa League và Europa Conference League, từng được triệu tập lên đội tuyển CH Séc nhưng không được sử dụng nên vẫn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Nếu khoác áo đội tuyển Việt Nam, Filip Nguyễn sẽ là cầu thủ đắt giá nhất đội bóng với giá trị 600.000 euro.

Sau vòng 8 V-League 2023/24, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội và có khoảng 2 tuần tập luyện trước khi lên đường dự Asian Cup 2024, diễn ra từ 12/1 đến 10/2/2024.

Đại Lượng