Nhược điểm của Khánh Vân khi catwalk

Trong tập 1 của hành trình Road To Miss Universe, Khánh Vân có buổi tập luyện catwalk cùng người mẫu Võ Hoàng Yến và Vũ Thu Phương. Cô lần lượt trình diễn áo tắm, đầm dạ hội và trang phục dân tộc.

Ở phần catwalk áo tắm, Khánh Vân lựa chọn thiết kế một mảnh, có phần áo choàng sau vai theo đúng phong cách của cuộc thi Miss Universe hai năm gần đây. Võ Hoàng Yến cho rằng Khánh Vân không nên cười nhiều, mà chỉ cười ở điểm "pose" dáng cuối đường băng.

"Dáng đi của em vẫn 'model' (người mẫu) quá. Khi em cười, miệng rất đẹp, nhưng đừng để mắt bị nhỏ quá", Võ Hoàng Yến nói.

Khánh Vân trình diễn áo tắm và đầm dạ hội.

Ngược lại, Vũ Thu Phương thích nụ cười tít mắt của Khánh Vân. Người đẹp gợi ý Khánh Vân nên giữ một nụ cười vừa phải trong quá trình đi và đến cuối đường băng thì cười rạng rỡ.

Võ Hoàng Yến góp ý thêm: “Miss Universe rất chú trọng những cô gái có thần thái hoa hậu nhưng bước chân của một siêu mẫu. Vân cần phải chú ý thêm ở bước chân, phần hông đặt đúng nhịp nhạc nhằm thu hút giám khảo. Bên cạnh đó, nụ cười phải tỏa sáng từ bên trong, ánh mắt không được đượm buồn".

Đến phần trình diễn trang phục dạ hội, Khánh Vân lần lượt diện hai bộ đầm. Với chiếc váy đỏ bay bổng, Khánh Vân chưa thể hiện được thần thái như hai cố vấn mong muốn. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 thừa nhận chưa có thời gian làm quen với trang phục.

Võ Hoàng Yến chia sẻ: "Em đi hiền quá. Ánh mắt cũng không đủ lực. Em phải về tập thêm để nâng cung chân mày lên, có thần thái. Dạ hội không thể chặt chém như bikini. Vì thế nội lực bên trong rất quan trọng".

"Vẫn là đánh hông, kiểm soát vai. Em cần đánh hông mạnh lên để chiếc váy bay đẹp hơn. Em đang rón rén quá" - Vũ Thu Phương góp ý.

Hai cố vấn catwalk đồng tình Khánh Vân cần giữ tinh thần thoải mái để không bị gồng khi trình diễn. Võ Hoàng Yến và Vũ Thu Phương cho rằng Khánh Vân đang bị áp lực của chiếc vương miện và cần thêm thời gian.

Chia sẻ quan điểm về mẫu đầm dạ hội phù hợp để đi thi, Hoa hậu Khánh Vân bày tỏ: "Không cần thiết phải sử dụng lụa hay bung tà quá nhiều. Mình phải tính toán kỹ để lựa chọn bộ trang phục thật phù hợp cho bán kết và chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới".

Người đẹp bị nhận xét chưa thể hiện được thần thái khi catwalk.

Nội dung trình diễn cuối cùng là trang phục dân tộc. Năm nay, trang phục dân tộc của Khánh Vân lấy cảm hứng từ áo dài.

Khi sải bước, Khánh Vân làm chủ được bộ áo dài có phần cồng kềnh. Song, Võ Hoàng Yến một lần nữa nhắc nhở Khánh Vân phải giữ được "cái thần" trong ánh mắt, nhìn đâu cũng phải chắc chắn.

Vũ Thu Phương cho rằng khi khoác lên người bộ áo dài, thí sinh phải thể hiện được sự kiêu hãnh. Bên cạnh đó, Vũ Thu Phương góp ý đàn em cần nói chuyện dõng dạc hơn để truyền đạt cho người nghe mục đích mà mình mong muốn.

"Tại sao hôm nay em nói nhỏ nhẹ thế. Nói dõng dạc cũng là cách thể hiện năng lượng bên trong của em".

Sau khi nghe tư vấn từ hai người mẫu tiền bối trong nghề, Khánh Vân tâm sự cô sẽ tập luyện nhiều hơn để cải thiện kỹ năng trình diễn, catwalk thu hút nhưng không quá lố.

"Vân biết một số bạn chưa ủng hộ mình. Hy vọng hành trình đến với Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới sắp tới, Vân được nhìn nhận và yêu thương hơn", người đẹp bày tỏ.

Khánh Vân đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2019. Ban đầu, cô dự định đại diện Việt Nam tham dự đấu trường quốc tế Miss Universe vào năm 2020. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh phức tạp, cuộc thi được dời sang năm 2021.

Ly Nguyễn