Ông Putin phản bác bình luận của tổng thống Mỹ về Nga

Theo Reuters, trong một bài phát biểu hôm 6/12 nhằm xoa dịu sự bế tắc ở Quốc hội Mỹ và thuyết phục đảng Cộng hòa ủng hộ viện trợ thêm cho Kiev, ông cảnh báo: “Nếu ông Putin thâu tóm quyền kiểm soát Ukraine, ông ấy sẽ không dừng lại ở đó. Nga sẽ tấn công một quốc gia NATO và sau đó chúng ta sẽ có thứ mà chúng ta không tìm kiếm và không có hiện nay: quân đội Mỹ chiến đấu với quân đội Nga”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Phát biểu trên của lãnh đạo Nhà Trắng đã khiến phẫn nộ và ông Putin đã đề cập lại vấn đề đó trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng trên đài truyền hình nhà nước Rossiya hôm nay (17/12).

“Điều đó hoàn toàn vô nghĩa và tôi nghĩ Tổng thống Biden hiểu việc này. Nga không có lí do và cũng không có lợi ích về địa chính trị, kinh tế hay quân sự để giao tranh với các nước ”, ông Putin nói, đồng thời cáo buộc người đồng cấp Mỹ đang biện minh cho “chính sách sai lầm” của Washington đối với Nga.

Theo đài RT, Tổng thống Nga cũng lặp lại cáo buộc lâu nay của mình rằng, Mỹ và các đồng minh phương Tây đang âm mưu làm nước này phân tách thành nhiều quốc gia nhỏ hơn. Ông cảnh báo dân tộc Nga có thể không còn tồn tại nếu điều đó xảy ra. Ông nhấn mạnh việc tiếp tục đoàn kết của người dân Nga là điều kiện then chốt cho sự thành công của đất nước.

Tuấn Anh