Chủ mới cắt giảm nhân sự Man United

Theo Daily Mail, Ratcliffe đã kết luận rằng đội bóng Quỷ đỏ đang có quá nhiều nhân viên, sau khi ông tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng trong lúc đưa ra lời đề nghị đầu tư trị giá 1,3 tỉ bảng.

Quá tải nhân sự tại United

Nguồn tin nêu rõ, so với các đội bóng lớn khác trong giải Ngoại hạng Anh, Man United đang có số lượng nhân viên đông đảo nhất (1112 người). Con số này vượt xa so với 900 nhân viên của Liverpool, 750 của Hotspur, 720 của Manchester City và 700 của Arsenal.

Hơn nữa, Manchester United đã tăng cường mức độ nhân sự trong năm nay, khiến số lượng nhân viên tăng từ 800 lên 1.112, do những khoản đầu tư vào lĩnh vực thương mại và số hóa của CLB. Ngay trong nội bộ, một số người ở sân Old Trafford đã một cách riêng tư chia sẻ thông tin và than phiền về vấn đề quá tải nhân sự tại đội bóng.

Ratcliffe đầu tư lớn vào Man United đồng thời tinh gọn nhân sự tránh tình trạng quá tải. Ảnh: GETTY.

Trong bối cảnh đó, Ratcliffe ủng hộ việc cắt giảm số lượng nhân viên làm việc với Quỷ đỏ, không phải để giảm chi phí mà để đảm bảo sự minh bạch và rõ ràng. Thêm nữa, ông chủ INEOS đang muốn cải tổ bộ phận y tế của CLB và khuyến khích nhóm tuyển dụng tập trung vào việc ký hợp đồng với các tài năng người Anh.

Sau gần 12 tháng đàm phán, Ratcliffe sắp sửa sở hữu 25% cổ phần của Man United và đẩy mạnh việc giám sát những vụ mua bán mới, đồng thời cung cấp thêm kinh phí cho HLV ten Hag củng cố lực lượng ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Tranh cãi về việc HLV Ten Hag tốn tiền mua Hojlund

Man United đã tốn 72 triệu bảng để mua chân sút Hojlund về tăng cường cho hàng công, hỗ trợ cùng Rashford. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ người Đan Mạch vẫn chưa ghi được bàn thắng nào tại Premier League. Trước tình hình Hojlund tịt ngòi trong các giải đấu nội địa, ngay trong nội bộ Quỷ đỏ cũng xôn xao với khả năng xem xét việc đưa về một tiền đạo mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Tân binh Hojlund 72 triệu bảng của Man United chưa có bàn thắng nào tại Premier League. Ảnh: GETTY.

Cựu tiền đạo Man United, Berbatov, đã kêu gọi Erik ten Hag tiếp tục tin tưởng tân binh mùa hè Rasmus Hojlund bất chấp phong độ không ổn định của cầu thủ này. Berbatov nói với Mirror: "Một số người nói rằng Man United nên tìm kiếm một tiền đạo khác vào tháng Giêng để giảm bớt áp lực cho cậu ấy. Việc này có thể đi theo hai hướng.

Làm thế nào một tiền đạo khác có thể giúp cậu ấy? Và vai trò của tiền đạo đó sẽ là gì? Liệu anh ta có chơi trước Hojlund không? Mọi thứ sẽ trở nên phức tạp hơn cho HLV Ten Hag. Điều quan trọng là HLV tiếp tục tin tưởng Hojlund và tôi thấy Ten Hag đang làm như thế. Rasmus cũng cần tiếp tục tin tưởng vào chính mình rằng các bàn thắng sẽ đến".

Hojlund đã ghi được 5 bàn trong 6 trận đấu của Man United tại UEFA Champions League mùa giải này. Man United đã bị loại ở cúp Liên đoàn Anh nên được nghỉ ngơi vào giữa tuần này. Vào cuối tuần, Quỷ đỏ mới có trận đấu với West Ham ở vòng 18 Ngoại hạng Anh.

TÂM VÕ