Cảnh phóng viên tác nghiệp giữa hiểm nguy trên thế giới

Nguy hiểm luôn rình rập các phóng viên khi họ đưa tin về các sự kiện xảy ra như biểu tình, bạo lực, xung đột hay tác nghiệp tại những điểm nóng, vùng chiến sự trên thế giới,... Ảnh: Các đồng nghiệp khiêng quan tài chứa thi thể của phóng viên Adeeb al-Janani, người thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào sân bay Aden, trong lễ tang của anh tại Taiz, Yemen, ngày 2/1/2021. (Nguồn ảnh: Reuters)

Paul Murungi, một nhà báo làm việc cho tờ The New Vision, được nhìn thấy bị thương tại văn phòng ở Kampala, Uganda, ngày 17/2/2021.

Nhà báo Pháp Allan Kaval, làm việc cho tờ Le Monde, nằm trên giường bệnh tại Trung tâm Y tế Erebouni ở Yerevan, Armenia, ngày 2/10/2020. Anh bị thương một ngày trước trong đợt pháo kích ở vùng Nagorno-Karabakh.

Rafael Yaghobzadeh, một nhà báo Pháp làm việc cho tờ Le Monde, cũng bị thương khi tác nghiệp ở vùng Nagorno-Karabakh.

Phóng viên Muath Amarna người Palestine bị bắn vào mắt khi đưa tin về cuộc biểu tình phản đối khu định cư Do Thái gần Hebron, Bờ Tây, ngày 15/11/2019.

Cảnh sát kéo một phóng viên giữa lúc cuộc biểu tình chống chính phủ diễn ra ở Lagos, Nigeria, ngày 5/8/2019.

Một phóng viên trúng bom xăng khi đưa tin về cuộc biểu tình ở Hong Kong, Trung Quốc, hồi tháng 10/2019.

Các phóng viên đứng giữa làn hơi cay mù mịt do lực lượng Israel bắn trong cuộc biểu tình của người Palestine nhằm phản đối kế hoạch của Israel phá hủy những ngôi nhà của họ tại ngôi làng Sur Baher ngày 20/7/2019.

Mọi người tháo chạy khi Thượng nghị sĩ Jean Marie Ralph Fethiere bắn chỉ thiên trong khi đối mặt với những người ủng hộ phe đối lập tại bãi đậu xe ở Port-au-Prince, Haiti, ngày 23/9/2019. Được biết, Chery Dieu-Nalio, một phóng viên ảnh của Associated Press, khi đó đã bị thương.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường nơi nhà báo Lyra McKee bị bắn chết khi tác nghiệp ở Londonderry, Bắc Ireland, ngày 19/4/2019.

Mời độc giả xem thêm video hồi năm 2020: Biểu tình lan rộng ở Mỹ (Nguồn video: THĐT)

Thiên An