Lụy tình như Diễm Loan phim 'Hướng dương ngược nắng' có phải là một bệnh lý?

Thời trẻ, Diễm Loan từng được Cao Đạt yêu hết lòng. Nhưng chỉ sau 1 tuần, Diễm Loan quên hẳn Đạt khi anh chàng Sơn vừa đẹp trai lại vừa giàu có xuất hiện. Thực tế, Sơn là lái xe đã đâm trúng Bạch Cúc, được cô thuê để đóng giả làm người trẻ tuổi tài năng xuất chúng đầy mình, đến để tán tỉnh Diễm Loan. Như con thiêu thân, Diễm Loan nhanh chóng lao vào tình yêu mới. Bị Sơn bỏ rơi, Diễm Loan “sốc” đến mức tinh thần không còn được ổn định, cô vẫn chỉ nhớ người yêu của mình là anh Sơn từng khen cô mặc váy trắng “trông thật trong veo”.

Người lụy tình như Diễm Loan thường nhận về nhiều thiệt thòi

Tưởng rằng tình yêu mê đắm thời trẻ sai lầm đó sẽ là bài học giúp cho Diễm Loan “sáng mắt ra”, nhưng khi đứng tuổi, cô vẫn bị tình yêu làm mờ mắt. Diễm Loan sa đà vào tình yêu với anh ca sĩ nửa mùa tên Hải. Anh này nhỏ tuổi hơn, nói năng dẻo quẹo hơn, và đương nhiên cách vòi tiền cũng “cao cấp” hơn. Hải được Diễm Loan giới thiệu với cô bạn thân tên Khánh, là Việt Kiều mới về nước đang chuẩn bị tìm mối làm ăn. Nhanh chóng, Khánh và Hải nảy sinh tình cảm từ cái nhìn đầu tiên, lén lút hẹn hò, đi nhà nghỉ và bàn nhau cùng “cướp tiền” của Diễm Loan.

Cùng một lúc bị người tình cắm sừng, bạn thân phản bội, nhưng Diễm Loan vẫn không hề tin. Phải đến khi Dương Minh (Lương Thu Trang), con gái Diễm Loan dàn cảnh cướp tiền của Hải, mọi sự thật mới được hé lộ. Đau xót, tủi thân, ức chế, hàng loạt trạng thái tinh thần bủa vây Diễm Loan khiến cô không kiềm chế được mà lao vào đánh bạn, đập người tình. Thế nhưng cuộc ẩu đả này cũng không có hồi kết hoàn chỉnh, Diễm Loan vì quá sốc mà ngất lịm. Khi tỉnh lại, cô chỉ biết khóc, dằn vặt, liên tục xin lỗi con gái vì đã không nghe lời, không thể khiến con tự hào về mình…

Mọi rắc rối, đau khổ tìm đến Diễm Loan đều xuất phát từ chứng lụy tình của cô

Có thể thấy, mọi rắc rối, đau khổ tìm đến Diễm Loan đều xuất phát từ chứng lụy tình của cô. Nếu không vì yêu Sơn và Hải đến mức quên cả bản thân, tinh thần của cô không đến mức bất ổn như vậy. Theo lý giải của giới khoa học, lụy tình là biểu hiện của một người có tâm hồn nhạy cảm, dễ tổn thương, họ yêu sâu đậm đến mù quáng.

Trong tình cảm, người lụy tình như Diễm Loan thường nhận về nhiều thiệt thòi. Người lụy tình có thể làm tất cả vì người mình yêu. Họ chỉ biết sống theo cảm xúc và hoàn toàn lắng nghe con tim của mình mà không giữ lại chút lý trí nào. Khi gặp phải trục trặc tình cảm, họ không thể mạnh mẽ để giải quyết. Họ luôn nghĩ tình yêu của mình là duy nhất dù cho bất kỳ ai khuyên răn ra sao.

Có lẽ trong chúng ta, ai cũng từng như Diễm Loan: yêu hết mình, yêu dại khờ, vì người mình yêu có thể đánh đổi cả thanh xuân. Nhưng tình yêu lại quá mong manh, đổ vỡ khiến con tim tan nát rồi lại hồi sinh chỉ vì “yêu”. Vậy lụy tình là tốt hay xấu?

Dưới góc nhìn khoa học, lụy tình không xấu nhưng cần có giới hạn. Nếu một người lụy tình tìm được tình yêu thật sự, đối phương cũng trân trọng thì đó là một tình yêu đẹp, đáng ngưỡng mộ. Nhưng nếu ngược lại, họ gặp một người luôn đòi hỏi nhiều hơn hay không thấy những gì họ đã hy sinh thì chính họ sẽ gặp thiệt thòi, sẽ chịu ấm ức và tổn thương. Đặc biệt, nếu tình yêu đổ vỡ, người lụy tình sẽ đau khổ, tuyệt vọng, tổn thương sâu sắc và không thể dứt được tình cảm ấy. Cuối cùng, người lụy tình nhận về trái đắng.

Thủy Kiều