Các khách sạn 4 sao, 5 sao của Hà Nội đồng loạt tung ưu đãi hấp dẫn

Sáng 28/6/2024, Sở Du lịch à Nội tổ chức cuộc họp thảo luận các chương trình kích cầu của khách sạn và hoạt động truyền thông cho chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024.

Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại cuộc họp.

Nhiều gói sản phẩm ưu đãi hấp dẫn

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2024, Hà Nội phấn đấu đón trên 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023, trong đó có trên 5,5 triệu lượt khách quốc tế (có 3,8 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú) tăng 16,4% so với năm 2023 và 21,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 7,5% so với năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 109.410 tỷ đồng, tăng 28,2% so với năm 2023. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 62% trở lên, tăng 3 điểm % so với năm 2023.

Năm 2024, là năm có ý nghĩa đặc biệt kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10) với rất nhiều các sự kiện đang diễn ra và sắp diễn ra; đồng thời hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ Văn hóa, ể thao và Du lịch với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Việt Nam tôi yêu”.

Nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến với Hà Nội, nhất là trong dịp mùa thu hè 2024 và dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”; Thực hiện Kế hoạch số 77/KH-SDL ngày 31/5/2024 về Chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp các cơ sở lưu trú 4-5 sau của Hà Nội; các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch phát động, xây dựng chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” để quảng bá, thu hút người Hà Nội và du khách đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm các dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp ngay tại nơi mình đang sống.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Minh, các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn đưa ra các gói sản phẩm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch thu hút khách du lịch đến trải nghiệm khách sạn tại Hà Nội bao gồm: các chính sách ưu đãi về giá; các gói sản phẩm dịch vụ kích cầu du lịch như combo phòng lưu trú - đặt ăn/uống/tiệc trà - gala; phòng nghỉ - hội thảo- xe đưa đón; combo ăn/uống - bơi; voucher giảm giá khi sử dụng dịch vụ,…

Điển hình như gói sản phẩm “Summer indulgence staycation” của khách sạn de l’Opera Hanoi; sản phẩm “Kỳ nghỉ trong thành phố”, “Trà chiều sang trọng” của khách sạn Sofitel Legend Metropole, sản phẩm “Kỳ nghỉ hè vui vẻ” của khách sạn Movenpick living west Hanoi;....

“Bên cạnh việc đưa ra các gói sản phẩm lưu trú hấp dẫn, chúng tôi kỳ vọng hơn nữa sự hưởng ứng, tham gia, phối hợp của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm kích cầu thu hút khách du lịch và người dân Hà Nội trải nghiệm sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn cao sao ở Hà Nội.

Đồng thời, hình thành liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý, các hiệp hội, các hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, công ty vận chuyển, điểm đến, và cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của Thủ đô”, ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh.

Tại cuộc họp, đại diện khách sạn JW Marriott cho biết, với thế mạnh là khách sạn có không gian xanh, bao quanh bởi hồ nước, hưởng ứng chương trình kích cầu, JW Marriott đã xây dựng các gói nghỉ dưỡng cho các gia đình trong thành phố. Các gia đình đến JW Marriott có thể nghỉ dưỡng, trải nghiệm bể bơi, spa cho bố mẹ, khu vui chơi cho trẻ em,… Trong đó, khách sạn đã thiết kế nhiều trò chơi dân gian và hiện đại kết hợp để khách hàng trải nghiệm và khám phá văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, khó khăn của khách sạn là làm thế nào để thông tin các gói sản phẩm đến với người Hà Nội và du khách Việt Nam vì trong suy nghĩ của nhiều người thì giá của các khách sạn 5 sao khá đắt đỏ.

Trong khi đó, đại diện Hotel de l'Opera Hanoi cho hay, là khách sạn tọa lạc ở gần khu vực Hồ Hoàn Kiếm nên cơ sở lưu trú này được hưởng lợi khi mỗi khi Thành phố tổ chức các sự kiện, lễ hội tại khu vực Hồ Gươm. Do đó, đại diện khách sạn mong muốn Sở Du lịch Hà nội và các sở, ban ngành thường xuyên tổ chức sự kiện, hoạt động, lễ hội ở ku vực này.

Đại diện khách sạn phát biểu tại cuộc họp.

Đại diện khách sạn Grand Vista cho biết đơn vị này đang ưu tiên chạy gói combo ngắn ngày vì người Hà Nội thường ưu tiên trải nghiệm vào cuối tuần, ở ngắn ngày, thường là lưu trú 1 đêm. Tuy nhiên, chỉ trải nghiệm ở khách sạn sẽ không hấp dẫn du khách, do đó, đại diện Grand Vista mong muốn Sở Du lịch Hà Nội là đầu mối kết nối các khách sạn với điểm đến và doanh nghiệp lữ hành để xây dựng các tour ngắn ngày gồm cả lưu trú, trải nghiệm ẩm thực, city tour tham quan Hà Nội, trải nghiệm tour đêm… với mức giá hợp lý. Đây là cách dẫn dắt du khách Hà Nội trải nghiệm, khám phá Hà Nội, đồng thời du khách trong nước và quốc tế tăng thời gian lưu trú tại Thủ đô. Và khi có sản phẩm hay, chính sách giá tốt thì cần có sự liên kết của các bên để thực hiện chương trình truyền thông hấp dẫn, tiếp cận được đến khách hàng và khiến họ phải wòa lên.

Đồng tình, đại diện khách sạn Apricot cho biết, khách Việt Nam là nhóm khách có khả năng chi trả cao nhất tại khách sạn này. Nhiều khách hàng ở khu vực quận Mỹ Đình, Thanh Xuân… đến Apricot để nghe các câu chuyện truyền động lực, khuyến khích con người sống hướng thiện, vui vẻ ở thư viện của khách sạn. Du khách cũng thích thú được tham quan các bức tranh quý được trưng bày tại khách sạn. Apricot mong muốn các sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn của khách sạn được đưa vào chương trình truyền thông của Sở Du lịch Hà Nội.

Đại diện các khách sạn: Sofitel Legend Metropole Hanoi, Fortuna, Novotel, Hà Nội, Glory resort, Movenpick, Lotte, A25, Grand Mercue cũng chia sẻ nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, giá hợp lý để hưởng ứng chương trình kích cầu. Đại diện các đơn vị mong muốn Sở Du lịch Hà Nội là “nhạc trưởng” xây dựng và triển khai chương trình truyền thông tổng thể với thông điệp chung để quảng bá tới người dân và du khách.

Tổng hợp sức mạnh cho chiến dịch truyền thông

Đại diện doanh nghiệp lữ hành phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Hồng Thái, Giám đốc công ty Lữ hành Hanoitourist cho rằng, các khách sạn và lữ hành tham gia chương trình kích cầu cần xác định rõ đối tượng khách là người dân sinh sống ở Hà Nội, khách ở các tỉnh, thành đến Hà Nội và khách quốc tế. Khách Hà Nội thường lưu trú 1 đêm. Khách ở các tỉnh, thành thường lưu trú đêm đầu và đêm cuối kỳ nghỉ hoặc nghỉ liền 2 đêm. Nếu chỉ trải nghiệm ở khách sạn sẽ không hấp dẫn, do đó các đơn vị cần liên kết để xây dựng tour trọn gói kết hợp với các chương trình tham quan trải nghiệm ở một số điểm ở TP. Hà Nội như tour đêm, các điểm tham quan,… Và cần khai thác mạnh giá trị văn hóa là điểm đặc biệt của du lịch Thủ đô. Cùng với đó, các khách sạn cần xem xét theo tình hình thực tế có thể cho du khách check-in từ 10 giờ sáng và chech-out lúc 14 giờ chiều.

Về chiến dịch truyền thông chung, cần sức mạnh tập thể để kích thích sự tò mò của du khách. Hiện nay, giới trẻ có tư tưởng sống và hưởng thụ ngay, nên cần đẩy mạnh truyền thông trên các trang mạng xã hội. Và đề xuất chọn 1 ngày bán online với giá giảm sâu hơn để khách hàng quan tâm đến chương trình.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội khẳng dịnh, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đồng hành, kết nối cùng các khách sạn, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông triển khai chiến dịch truyền thông từ ngày 1/7 nhằm đem lại hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Hồng Minh đề nghị Tổng công ty Du lịch Hà Nội là anh cả dẫn dắt chương trình kích cầu. Đồng thời, là đầu mối kết nối với các điểm du lịch, khách sạn, xây dựng các tour trọn gói. Đề nghị các khách sạn 4-5 sao tham gia chương trình kích cầu đoàn kết, không cạnh tranh về giá, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ riêng chất lượng và phù hợp từng đối tượng khách; kết hợp với Tổng công ty Du lịch Hà Nội để có những tour trọn gói chất lượng; phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội trong chiến dịch truyền thông chung.

Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội giao Phòng Truyền thông của Sở có chiến dịch truyền thông mạnh mẽ để lan tỏa đến du khách Hà Nội và cả nước; hỗ trợ kết nối các khách sạn với các khu, diểm du lịch; Phòng Lưu trú của Sở đồng hành để tháo gỡ các vấn đề khách sạn vướng mắc.

Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các cơ quan truyền thông, báo chí phối hợp tích cực với các khách sạn và Sở Du lịch Hà Nội thực hiện chiến dịch truyền thông từ tổng thể đến chi tiết để đạt hiệu quả cao nhất.

Chương trình: “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024 trong Chương trình tổng thể Kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội năm 2024 của Sở Du lịch Hà Nội, bước đầu góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đồng thời tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Thủ đô. Tin tưởng, đây sẽ là một trải nghiệm hay, hấp dẫn cho Nhân dân Thủ đô trong dịp hè 2024 và du khách đến với Hà Nội trong dịp kỷ niệm 70 năm đặc biệt này.

Hồng Hạnh