Bang Nam Australia đặc biệt quan tâm đến thị trường Việt Nam

Đại sứ Phạm Hùng Tâm và ông Francis Wong tại buổi tiếp. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 12/4, Đại sứ Việt Nam tại Phạm Hùng Tâm đã tiếp ông Francis Wong, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, tại buổi tiếp, ông Francis Wong đánh giá cao việc hai nước vừa nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện, coi đây là cơ sở để hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có thương mại-đầu tư, nông nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi năng lượng, dược phẩm….

Ông Francis Wong nhấn mạnh bang Nam Australia rất quan tâm tới thị trường Việt Nam, thể hiện qua chuyến thăm sắp tới của Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư bang Nam Australia với sự tham gia của đoàn doanh nghiệp lên tới gần 30 thành viên cùng nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư đa dạng tại nhiều địa phương của Việt Nam.

Ông Francis Wong cũng thông báo với Đại sứ Phạm Hùng Tâm về kế hoạch tổ chức Diễn đàn Kinh doanh Australia-ASEAN lần thứ 5 dự kiến trong tháng 8/2024, coi đây là một cơ hội tuyệt vời để kết nối doanh nghiệp các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) với doanh nghiệp và chính quyền Australia và mong muốn có sự tham gia tích cực của đoàn Việt Nam.

Đại sứ Phạm Hùng Tâm cảm ơn và đánh giá cao sự đồng hành cũng như những đóng góp của ông Francis Wong và Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam trong việc thúc đẩy và xúc tiến thương mại, đầu tư giữa hai nước nói chung và giữa doanh nghiệp Việt Nam với bang Nam Australia nói riêng.

Đại sứ đề nghị phía Hội đồng tiếp tục hợp tác và đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp hai bên, hỗ trợ các đoàn địa phương Việt Nam sang Australia xúc tiến thương mại, đầu tư trong những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm và có thế mạnh như đào tạo kỹ sư trong ngành bán dẫn, chuyển đổi năng lượng sạch./.

(TTXVN/Vietnam+)