Yêu vài tháng, cô gái nhanh chóng 'đá gấp' anh chàng ki bo thuộc hàng thượng thừa, đi ăn không bao giờ thanh toán vì: 'Anh tiền chẵn, không muốn phá'

Yêu đương là quãng thời gian cả hai tìm hiểu lẫn nhau. Những tính cách, ứng xử hay con người của mỗi bên đều được thể hiện ra bên ngoài. Tuy nhiên cũng chính trong thời gian này, nhiều cặp đôi đã tan vỡ chỉ vì họ nhìn thấy những tính cách không thể nào chấp nhận được của nhau. Như câu chuyện dưới đây cũng như vậy:

Chả là thế này, mình với người yêu mình yêu nhau được vài tháng. Nhiều khi tự hỏi không biết anh ấy có yêu mình không.

Mình là đứa tuy không xinh quá nhưng cũng gọi là bắt mắt ưa nhìn và có nhiều người theo đuổi. Anh cũng thuộc dạng bảnh bao, hát hay, học giỏi đúng gu của các chị em mỗi tội nhà nghèo.

Sau thời gian tìm hiểu mình đã bỏ qua các anh nhà điều kiện hơn để đến với người yêu mình - một anh chàng bề ngoài ổn, đi làm công chức nhưng lương chỉ khoảng 4-5 triệu/1 tháng.

Anh làm xa nhà nên phải ở trọ hàng tháng chi tiêu tiền nhà ở điện nước cũng khoảng 1 triệu. Mình thì có kinh tế hơn 1 chút. Lương mình khoảng 7-10 triệu và ở nhà k cần tiêu gì nhiều đến tiền ngoài việc mua sắm và chi tiêu cho bản thân. Với mức lương ở tỉnh như vậy là thoải mái chi tiêu và có dư giả chút ít.

Bài viết được đăng tải.

Chuyện yêu đương với tiền bạc đối với mình thì mình là đứa biết điều, hết lòng vì người yêu không so đo tính toán nhưng mình đã phải chia tay vì vấn đề tiền bạc cũng như cư xử của người yêu các bạn ạ!

2 đứa cách nhau khoảng 20km anh hay lên vào tối 1 tuần 2-3 ngày gì đó bọn mình ở lại nhà nghỉ, và mình là đứa trả tiền, từ ngày yêu nhau chắc anh trả được khoảng 3 lần còn lại là mình. Chuyện cũng chẳng có gì nhưng bọn có lần 2 đứa đi ăn anh bảo mình là:

‘Em trả tiền đi kìa, anh có có tiền chẵn không muốn phá’.

Lúc đó mình hơi bực rồi, người yêu mà không tâm lý trong khi mình đã trả tiền phòng trước đó rồi. Lúc ấy mình không có tiền mặt nhưng vì ở bên ngoài không muốn cãi vã nên quyết định rút điện thoại ra để chuyển khoản gửi tiền.

Đến khi đi ăn, uống, chơi cùng các bạn của mình thì anh chưa bao giờ có ý định trả tiền, lần nào cũng chia theo đầu người và mình toàn trả cho cả 2 đứa (đương nhiên là mình chưa đi ăn cùng các bạn anh ăn lần nào chứ nếu có qua có lại thì mình cũng không nghĩ ngợi gì đâu). Còn lại là mua về ăn mình cũng là đứa trả luôn.

Mình vẫn yêu thương anh và tiêu hết số lương của mình vào người yêu như thế mà không suy nghĩ cho đến đêm Giao Thừa vừa rồi.

Mình gọi chúc mừng năm mới và gửi mừng tuổi anh 500 nghìn, và anh nhắn lại là đi chúc Tết mệt quá mai anh lì xì cho em nha nhưng đương nhiên là không có sau đó rồi.

Hôm Valentine, mình có gặp rồi tặng anh hộp chocolate. Anh mở ra và bắt đầu chê thẳng thừng.

‘Hộp kẹo xấu thế, em mua bao nhiêu?’.

Không phải là cảm ơn hay cười hay nói một câu tình cảm mà là hỏi giá. Lúc đó mình cảm thấy bực bội. Anh ta vẫn tỏ vẻ cau có và có phát ngôn khiến mình quyết định chấm dứt tất cả:

‘Anh không có tiền lẻ không thì cũng mua tặng em một hộp rồi, kiểu gì cũng chọn hộp đẹp hơn như thế này’.

Lúc đó cảm giác ức chế dồn lên. Mình bực đến tận cùng và nói thẳng vào mặt anh ta:

‘Chia tay nhé, tôi chịu đựng anh đủ rồi. Đàn ông đàn ang yêu đương mà phải để phụ nữ phải dùng đến từ chịu đựng thì anh nên hiểu anh tệ hại đến thế nào, nhé’.

Lúc đó anh ta mới ngớ người, bắt đầu hỏi em có chuyện gì nhưng em quá mệt mỏi để giải thích. Cuộc sống cứ như thế này thì ai mà chịu nổi cơ chứ. Anh ta cố gắng níu kéo mấy ngày hôm nay nhưng em không muốn tiếp tục. Giờ đang yêu còn thế, lấy về chắc đếm củ dưa hành, đo lọ nước mắt. Sống như thế khác gì đi đày”.

Vậy mới nói, tiền nong là chuyện vô cùng nhạy cảm. Những gì liên quan đến nó đều khó giải quyết. Tuy nhiên, cũng nhờ tiền mà tính cách, suy nghĩ hay cách sống của nhiều người được bộc lộ ra. Đàn ông mà quá chi li tính toán, không bao giờ muốn bỏ tiền đương nhiên không được phụ nữ dành nhiều cảm tình. Cái kết cho mối quan hệ ấy là sự tan vỡ cũng là chuyện dễ hiểu mà thôi.

Theo An Thanh/Gia đình & Xã hội