Y bác sĩ bệnh viện phụ sản tại TP HCM 'ra trận' điều trị COVID-19

Sáng 27/7, Bệnh viện Hùng Vương cho biết, nhóm bác sĩ tham gia chống dịch COVID-19 gồm 87 nhân sự, trong đó có 3 lãnh đạo, 8 quản lý, 25 bác sĩ, 47 hộ sinh, điều dưỡng, kỹ thuật viên và 4 nhân viên hành chính đã nhận nhiệm vụ và lên đường đến Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 16 tại quận 7, TPHCM. 87 y bác sĩ của Bệnh viện phụ sản Hùng Vương sẽ trực tiếp điều hành Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 16.

Đây là bệnh viện có quy mô 2.800 giường sẽ chính thức tiếp nhận bệnh nhân vào ngày 28/7 là những trường hợp F0 có biểu hiện bệnh nhẹ. Ngoài nhiệm vụ trên, bệnh viện Hùng Vương còn tham gia hỗ trợ Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 Cần Giờ với 10 nhân sự; Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 số 2 với 26 nhân sự.

Các y bác sĩ đã mang theo nhiều vật tư y tế cần thiết phục vụ cho hoạt động chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

Tại trụ sở của bệnh viện, để chủ động công tác phòng chống dịch hiện nay đã tạm chia thành 2 khu vực chính, trong đó một khu phục vụ cho các bệnh nhân thường, không có nguy cơ nhiễm và không mắc COVID-19. Một khu vực khác tách biệt chuyên điều trị các các bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19 có nhu cầu sinh và chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Cuộc chiến với COVID-19 được dự báo còn nhiều khó khăn, lực lượng y tế luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Những y bác sĩ trẻ tràn đầy nhiệt huyết đã xung phong mang chuyên môn của mình phục vụ hoạt động chống dịch.

Cùng với những lời động viên tinh thần các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc bệnh viện Hùng Vương cũng đề nghị tất cả cán bộ, nhân viên của bệnh viện phải tuyệt đối tuân thủ kỷ luật và các nguyên tắc an toàn, tránh lây nhiễm để bảo vệ sức khỏe của bản thân, duy trì lực lượng chăm sóc người bệnh. Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 16 sẽ chính thức tiếp nhận bệnh nhân vào ngày 28/7.

Vân Sơn